Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

ĐỪNG BAO GIỜ TRÁCH TẠI SAO CHÚNG TÔI KHÔNG BÁO TRƯỚC.

 Thật ra mình chẳng ghét gì bác Trump bởi bác cũng chẳng xứng đáng cho mình ghét. Và khi đưa lên FB tất cả những sai trái của tất cả các chế độ độc tài từ đảng trị, gia đình trị mình đã nghiên cứu rất kỷ về hiến pháp, thể chế chính trị của những chế độ này.

Đó là con đường tha hóa tất yếu,là tội ác tất yếu, là sự yếu kém về đạo đức về quản lý kinh tế, tham nhũng, văn hóa,giáo dục tất yếu. Nó rỏ ràng như 1+1 = 2.

Nhưng chẳng bao giờ người Việt chúng ta chú ý đến các vấn đề này. Thành ra mình phải dùng các dẫn chứng để chứng minh. Khi dùng dẫn chứng chứng minh thì những người yêu mến các chế độ độc tài này lại nghĩ mình có thù hằn riêng tư hay bảo là dùng ngôn từ cay độc để bôi bác, mạ lị... Chẳng phải thế, những kẻ tôn thờ các chế độ độc tài mới để hận thù che mất lý trí chứ không phải mình.

Chẳng qua là vì thương dân tộc Việt Nam đang trên đường mày mò tìm ra cách tạo lập nên một xã hội tự do,dân chủ,pháp trị nên buộc phải nói mà thôi.

Con đường bác Trump đi cũng là con đường bi đát. Vì sự lạm dụng quyền lực đã khẳng định là bác sai. Khi thấy bác sai mà không lên tiếng thì chẳng khác gì những kẻ vô minh, trái với lưong tâm của một con người. Nêu ra những cái sai của Trump không phải vì yêu ghét cảm tính mà để chứng minh rằng những con người có dã tâm thu vén quyền lực không thể là những con người tốt. Và vạch ra những điều đó cũng khiến người dân sớm khỏi bị lừa. Đừng để chế độ lừa rồi mới cay đắng thốt lên :" Cả cuộc đời ta hiến dâng cuồng nhiệt. Lại đúc nên chính cỗ máy này". Sau đó cỗ máy dùng 3.000 cảnh sát cơ động bắn chết mình cũng chỉ biết ngồi chửi mà thôi.

Đó chính là vì ngày xưa người dân Việt cũng ngồi chửi hay hăm dọa trả thù những ai nêu ra sự thật về chế độ độc tài nên con cháu họ ngày nay hưởng thành quả.

Và ngày nay những kẻ dùng ngụy biện để bênh vực bác Trump ,chửi bới những ai nêu sự thật thì ngày sau họ con cháu họ cũng gánh hậu quả. Chẳng hạn chết vì dịch gấp 7 lần, homeless, bị cảnh sát bắn chết tùy tiện hay về già không có an sinh xã hội phải chịu đủ thứ hành hạ của bệnh tật,vô gia cư và chết trong cô đơn ,tuyệt vọng.

Chính trị có những quy luật của nó. Đó là khi một số ít giành hết quyền lực thì sự tha hóa của nó sẽ dồn số đông vào bước đường cùng. Lúc đó chỉ có hai con đường: tiếp tục sống cam chịu không ra một con người hay đứng dậy phản kháng để rồi nội chiến và đau thương.

Tất nhiên các chế độ độc tài cũng sẽ dùng đủ mọi lý do để biện minh cho chúng như đánh Trung Quốc, thực hiện một số chính sách kinh tế xã hội giả tạo hay tìm một vài thành tựu để bịp dân. Chế độ phát xít Hitler xưa kia cũng tạo ra sự tăng trưởng kinh tế thần tốc, cuộc cải cách của Minh Trị Thiên Hoàng hay "huyền thoại sông Hàn" cũng là cớ,là luận điểm ngụy biện cho DLV các chế độ độc tài...

Nhưng kết quả là sao? Nó chẳng biện hộ được cho việc hàng chục triệu người đã chết vì lò lửa chiến tranh. Chủ nghĩa cộng sản hiện đại cũng đã dùng thành tựu của các kế hoạch 5 năm lần 1,2 ;những tấm gương giản dị,yêu nước thương dân của lãnh tụ để bịp dân sống chết hy sinh cho chúng.

Và chế độ độc tài này nói xấu chế độ độc tài kia để rồi dùng chủ nghĩa dân tộc cực đoan xúi dân ra chiến trường đánh nhau để đem về chiếc ngai vàng quyền lực cho con cháu chúng hưởng.

Thật tội nghiệp khi thấy giới trẻ Việt Nam share những tin như 100 ngàn dân Mỹ cầu nguyện cho Trump, con rể,con gái Trump thay cha đi vận động tranh cử hay hình ảnh cha già ngồi trong phòng cách ly phủ dụ dân chúng. Tất cả cũng chẳng phải vì dân mà là vì cái chính quyền sắp mất.

Chỉ có nền dân chủ đa đảng, đối lập,pháp trị mới không lừa dối nhân dân, mới không khiến họ ân hận. Cho nên chúng tôi vạch mặt những cái xấu của các chế độ độc tài là để người dân khỏi phải ân hận về sau. Còn họ muốn chết thì cứ việc chết bởi dù sao chúng tôi cũng đã làm tròn lương tâm và trách nhiệm của mình. Đừng bao giờ trách tại sao chúng tôi không báo trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét