Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

TẠI SAO TRUMP LÃNH LƯƠNG $1/NĂM ?

 Chỉ những người ở Việt Nam là không biết nhưng ở Mỹ ai cũng biết về việc tiền từ thiện được trừ vào thuế.

Ví dụ : Khi anh có thu nhập $100 ngàn/ năm nhưng chi phí chỉ $50 ngàn thì anh phải khai thuế thu nhập $50 ngàn còn lại. Khi anh đem tặng từ thiện $20 ngàn thì anh chỉ phải khai $30 ngàn.

Vì vậy trong các dạ hội từ thiện của nhà thờ, chùa mời ca sĩ về hát để gây quỹ thì cũng là dịp các chủ tiệm vàng, tiệm nail,các luật sư, bác sĩ người Mỹ gốc Việt mang cuốn check đến. Họ mua các món hàng đấu giá do ca sĩ, MC xướng lên. Họ tặng cho nhà thờ ,chùa 5,10 ngàn USD không tiếc. Vì sau đó họ sẽ trừ vào khoản thu nhập để khai thuế ít hơn.

Trump nhận lương $1 chẳng tốt lành gì. Vì Trump đứng tên nhiều tài sản khác như khách sạn, nhà hàng Trump Tower ở New York. Khi Trump trúng cử thì hàng trăm dịch vụ mang thương hiệu Trump đều phất lên . Trump chỉ chuyển giao việc làm ăn cho con rể nhưng chủ sở hữu bất động sản, thương hiệu vẫn mang tên Trump nên ông ta vẫn phải khai thuế cho những thu nhập này .Giới nhà giàu đổ xô đến khách sạn của Trump ở, đi chơi goft ở các sân goft mang tên Trump. Tiền vô như nước Sông Đà. Lợi tức này sẽ phải khai thuế hàng năm. Khi khai thuế nếu doanh thu hàng chục triệu thì phải đóng lại hàng triệu.

Do đó Trump nghĩ tiền lương tổng thống $400 ngàn trước sau cũng mất do đóng thuế nên Trump nhận về rồi đem cho các hội từ thiện có biên nhận hẳn hoi. Sau đó đem biên nhận này giao cho luật sư để trừ vào thuế theo hình thức "tax deductible".

Thế là các chú cừu ở Việt Nam ra sức ngưỡng mộ tinh thần yêu nước, xả thân vì nước Mỹ của Thánh Trump. Thật ra Trump khôn hơn các chú nghĩ. Trump biết không thể không đóng thuế nên đem số tiền đó ra thi ân. Nhưng sự thi ân này có cầu báo chứ chẳng phải không.

Chỉ thương và tội nghiệp các chú cừu ở Việt Nôm mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét