Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

ĐẶC ĐIỂM CỦA LỐI TUYÊN TRUYỀN CẢM TÍNH.

 Nghệ thuật của lối tuyên truyền cảm tính là "nói láo nghìn lần cũng thành chân lý". Lối tuyên truyền này sử dụng hầu hết các thủ pháp ngụy biện, tiêu chuẩn kép, bất chấp logic.

Tất cả các loại "cuồng"( sùng bái cá nhân) trên trái đất này đều giống nhau. Đó là độ lì lợm theo kiểu "đàn gảy tai trâu""nước đổ đầu vịt".

Chúng luôn bỏ qua tất cả các thông tin bất lợi cho chúng và chỉ chú ý vào những thông tin có lợi.

Ví dụ thông tin Trump chỉ trích Obama khi Mỹ chết 2 người thì chúng cố tình lờ đi. Vì nó quá hiển nhiên không cãi vào đâu được. Thông tin 70 chính trị gia chỉ trích Trump với những lý lẻ vô cùng xác đáng thì chúng cũng ngó lơ, hoặc cho 70 người này là kẻ phản bội.Nhưng ngặt là những kẻ phản bội này lại có cả tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, có cả các chính trị gia cao cấp, uy tín nhất trong đảng thì chúng ngọng, khóc ra tiếng Tây. Thông tin trên 180 ngàn người Mỹ chết thì chúng lấy châu Âu ra để đổ thừa. Nhưng khổ cho chúng là châu Âu bây giờ không chịu chết nhiều giùm cái, chỉ chết ngày loe ngoe vài mạng.

Lý lẻ phổ biến nhất là Trump đánh Trung Quốc. Nhưng bảo chỉ ra Trump đánh Trung Quốc như thế nào, kết quả ra sao thì bí.

Cãi không được là dùng lối nói lấy được, đánh lận hoặc dẫn dắt xa vấn đề. Sau đó là chửi vô tội vạ để khỏa lấp việc đuối lý.

Thế nhưng chúng vẫn lợi dụng số đông mê muội để xem đó là lý lẻ, bất chấp một thực tế là có 9 tên tay chân của Trump bị bỏ tù, 6 cuốn hồi ký vạch mặt và rất nhiều tổ chức của đảng Cộng hòa đứng về phía chính nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét