Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

THẾ GIỚI CHỈ CÓ HAI LOẠI NGƯỜI : THỐNG TRỊ VÀ BỊ TRỊ.

 Đôi khi ngẫm nghĩ tôi cũng phải công nhận là tư duy chính trị của đa số người dân Việt Nam mình kém thiệt. Một dân tộc yếu về chính trị. Nói ra họ sẽ ném đá nhưng cứ nói.

Bây giờ là thời đại internet chứ không phải như ngày xưa 95% dân số mù chữ. Ngày xưa năm 1945 đa số không đọc báo, suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. OK, thông cảm lúc đó Hồ Chí Minh, đảng Cộng sản nói gì cũng tin thì chấp nhận được đi.Lúc đó không biết chế độ một đảng là xấu, đàn áp đối lập là tệ. Chẳng biết tam quyền phân lập là cái chi chi, nên không có đối lập, dẫn đến việc cộng sản đem luật rừng ra xử nên chết hết 170.000 người mà chẳng biết kêu ai.

Còn bây giờ ,ai cũng có học. Không biết tiếng Anh thì vào nhờ anh google dịch hộ. Rất nhiều người sống ngay tại Mỹ, một nước dân chủ hàng đầu thế giới mà vẫn bị lừa thê thảm. Bị lừa vì không hiểu sự tha hóa của quyền lực, dã tâm của những kẻ đam mê quyền lực.

Thế gian này chỉ có hai loại người : đó là kẻ cai trị và người bị cai trị. Donald Trump và Cộng sản cùng một loại người. Đó là loại thích nói láo, mị dân để nắm toàn quyền nhằm coi thường dân chủ,luật pháp.

Ông Trump không chống cộng sản gì cả mà cùng chí hướng với cộng sản. Bọn Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc hay Tập Cận Bình...chỉ dùng hai chữ "cộng sản" làm tên gọi thôi. Giống như ta đặt tên Nguyễn Văn A cho con hay gọi tên một động vật. Thực chất, Trump, Tập, Trọng, Phúc,Kim Jong Un, Putin...ở cùng một phe. Đó là phe của những kẻ muốn thống trị phần còn lại.

Nếu như ngày xưa do thiếu thông tin có thể bị đảng CS lừa nên thông cảm được. Nhưng bây giờ chuyện Trump ra sao đã có ngay những người bước ra từ nội các chính quyền nói, người thân trong gia đình ông ta nói, 70 chính trị gia thuộc đảng cộng hòa nói, các tổ chức Lincohn Project, Bush 43, Never Trump nói, báo chí châu Âu nói, người Việt trí thức chống CS có tư tưởng dân chủ nói... Đâu phải bị bưng bít thông tin như ngày xưa để đi bầu nên một chế độ độc đảng. Sau đó viết hồi ký sám hối, thực hiện phong trào thoái đảng. Và rồi bị 3000 cảnh sát cơ động bắn chết, bị tử hình oan...

Con đường của ông Trump đi hiện nay cũng giống y chang như con đường đảng CS đi ngày xưa. Không tin hả, cứ dở 10 điều đảng Cộng hòa kết tội Trump ra xem cẩn thận thì sẽ thấy giống như đúc cùng một khuôn. Vậy nhưng có người thản nhiên bảo "Ai ghét Trump là cộng sản".Tư duy gì vậy? Chẳng lẻ John McCain, Bush và 70 nhân vật đảng Cộng hòa đều là Cộng sản? Sao không chịu khó động não vì sao người cùng đảng lại tố nhau?

Bây giờ may mắn là có người Mỹ, có đa số dân Mỹ trong cuộc bầu cử ngày 3/11 tới đây quyết định ai đúng,ai sai,ai chính nghĩa,ai gian tà...để rồi lật mặt cái u mê ra. Giả sử khi Việt Nam lật được cộng sản, có một kẻ y như Trump gian xảo mị dân giở đủ trò y vậy, thì ai sẽ bỏ phiếu để quyết định kẻ đó là dân túy, là bất tài?

Không ai cả.

Dân vẫn bỏ phiếu cho một nhà độc tài, một đảng độc tài y như đảng CS nắm quyền mà thôi. Bởi có ai can ngăn vạch mặt kẻ đó như mình và một số người khác cũng sẽ bị một đám đông nhảy vào chửi bới thóa mạ, chụp mũ...

Và cái vòng tròn mà cộng sản đang làm hiện nay trên nước Việt lại tái lập lại dưới một chế độ mới.

Có khi kẻ làm thủ tướng, tổng thống của chế độ này lại chính là kẻ đang bênh Donald Trump nổi bật nhất hôm nay.

Ôi! Một dân tộc thiếu tầm chính trị, thiếu tư duy và thiếu lý trí phân biệt đúng sai. Nói hoài vẫn thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét