Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

CHÍNH NGHĨA LUÔN THẮNG GIAN TÀ.

 Nền tảng căn bản của một nền dân chủ là đối lập. Có đảng đối lập mới có tam quyền phân lập và pháp trị.

Những người "cuồng Trump" tỏ vẻ không hiểu gì về chính trị khi mạt sát, bôi nhọ đảng Dân chủ và tất cả các chính trị gia đảng Dân chủ. Họ không biết rằng chính vì có đảng Dân chủ cho nên họ mới làm một con người đúng nghĩa. Vì đảng Dân chủ tạo ra sự kiểm soát và cân bằng quyền lực, khiến công lý được thực thi. Từ đó họ không bị bỏ tù vô tội vạ như Trương Duy Nhất hay bị kết án tử hình oan như Hồ Duy Hải.

Ở chiều ngược lại phía bên kia phe chống"cuồng Trump" tỏ ra am hiểu về chính trị hơn. Họ không bao giờ chửi bới, mạt sát đảng đối lập là đảng Cộng Hòa và cũng không bao giờ bôi nhọ các chính trị gia thuộc đảng Cộng Hòa khác ngoài Trump. Họ chỉ tập trung chỉ trích tệ nạn sùng bái cá nhân. Đây là một căn bệnh chính trị hết sức nguy hại cho các nền dân chủ.

Như vậy khách quan mà nhận xét phe "cuồng Trump" đã tự làm hại chính họ. Họ là kẻ thù của dân chủ, thuộc về phía phi nghĩa, phản dân tộc.

Chiến thắng không bao giờ thuộc về phe phi nghĩa, đàn áp đối lập, có khuynh hướng độc tài. Bởi nếu độc tài chiến thắng, nước Mỹ sẽ diệt vong.

Kết quả sẽ có trong ngày 3/11 tới đây. Người Mỹ sẽ không bao giờ để cho phía phi nghĩa chiến thắng. Vì họ có dân trí cao hơn các dân tộc khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét