Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

NẾU SANG THĂM CUBA TRUMP CÓ DÁM VẪY CỜ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN CUBA HAY KHÔNG ?

 Phải nói thật rằng thách 10 anh Trump sang thăm Cuba cũng không dám vì phép tắc ngoại giao mà vẫy lá cờ máu của đảng cộng sản Cuba. Vì sao ?

Vì dân Cuba sống ở Miami sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân chủ , đối thủ của anh Trump. Họ chẳng thèm biết anh Trump làm vì phép tắc ngoại giao hay không mà chỉ hỏi tại sao các tổng thống Mỹ trước anh Trump không làm. Miami là bang chiến trường, mất phiếu của dân Cuba có khi anh Trump phải giao 29 phiếu đại cử tri cho phe Dân chủ . Và nếu hai phe cân bằng anh sẽ mất luôn ghế tổng thống.

Nhưng tại sao anh Trump dám vẫy cờ máu ở Hà Nội dù anh thừa biết vì lá cờ này mà hơn 200 ngàn thuyền nhân ở Việt Nam phải bỏ mạng trên Biển Đông ? Đó là vì anh Trump biết cộng đồng Việt Nam chủ yếu sống ở 2 bang Cali và Texas đều đã an bài, không mang tính quyết định. Vậy nên anh khinh thường cử tri Việt,những ông chủ của anh mà lo lấy lòng CSVN hơn.

Trong khi đó nếu Obama bắt tay làm ăn với Trung Quốc thì Trung Quốc có dám cho Obama xuống bằng cửa sau không ? Thách cũng không dám. Vì những hợp đồng béo bở chúng sẽ rải thảm đỏ đón anh Obama cho dù anh đang là tổng thống "vịt què" đi nữa. Như vậy anh Obama không bắt tay với Trung Quốc nên mới bị như thế.

Vậy nhưng do cuồng nên nhiều người tung hô kẻ coi khinh mình để vẫy lá cờ của kẻ thù mình. Nhưng lại phỉ báng người làm mất lòng Trung Quốc, kẻ mà những người này luôn rêu rao là bênh anh Trump vì anh Trump chống nó.

Cho nên mới nói đôi lúc do nhận thức người Việt chẳng biết đâu là bạn ,đâu là thù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét