Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

BIDEN BUỒN NGỦ GẶP CHIẾU MANH.

 Mỗi chính trị gia ở Mỹ có một lượng Fan hâm mộ rất đông. Facebook của Obama có đến 55 triệu người theo dõi. Khi Obama tuyên bố ủng hộ Biden thì lượng người hâm mộ này cũng ảnh hưởng theo trong quyết định bỏ phiếu. Tuy nhiên do Obama cùng đảng với Biden nên ông cũng chỉ giữ cho lượng cử tri của đảng Dân chủ không thay đổi quyết định chuyển sang bỏ cho đảng Cộng hòa mà thôi.

Cái đáng nói là trong đại hội của đảng Cộng hòa hôm qua có đến 70 người tuyên bố ủng hộ đảng Dân chủ. Đây là một trường hợp hy hữu trong bầu cử Mỹ.

Một người như Bush trên FB có đến 5 triệu người theo dõi thì khi cựu tổng thống Mỹ tuyên bố đứng về phía Biden ít lắm cũng có 1 triệu người thuộc đảng Cộng Hòa bỏ phiếu theo ông. 70 chính trị gia cho khiêm tốn mỗi người có 100.000 fan thì ít nhất cũng có 7 triệu phiếu của CH chuyển sang bỏ cho DC.

Trong lịch sử Mỹ chưa có ai thắng phiếu đại cử tri mà thua trên 7 triệu phiếu phổ thông. Huống chi là phong trào Lincohn Project, Never Trump còn lôi kéo thêm vài triệu nữa.

Fan của Trump đối đầu với Fan của các chính trị gia Dân chủ cộng thêm 70 chính trị gia đảng Cộng hòa thì quá cô độc.

Do vậy Trump tuyên bố lần này phe Dân chủ thắng chỉ có ăn gian là cố vớt vát cho đỡ quê độ. Không chừng lần này Trump sẽ lập kỷ lục thất bại nặng nề nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ xưa nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét