Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

TẠI SAO CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG CHẤP NHẬN ĐA ĐẢNG ?

 Đọc thông tin bà Vũ Thị Nghĩa Đồng Nai bảo rằng Việt Nam không cần đa đảng, chế độ một đảng là chọn lựa của nhân dân, mình thấy chuyện nó xưa như trái đất.

Bây giờ cho một bộ phận dân Việt nắm quyền như đảng Cộng sản họ có muốn đa đảng không ? Chắc chắn là không, bởi vì đảng Dân chủ Mỹ đang kiểm soát quyền lực của đảng nắm quyền,đang ngày đêm phê bình, chỉ trích sự lạm quyền,đang kêu gọi kiểm soát dịch bệnh, hàn gắn quan hệ với đồng minh, cô lập Trung Quốc... vẫn bị dân Việt chống Cộng chửi như tát nước trên mạng. Họ chỉ cho là Trump đúng, đảng Dân chủ là sai,không bao giờ thừa nhận đảng đối lập mang lại công lý, pháp trị...

Vậy thì dân Việt theo đảng Cộng sản cũng thế mà thôi.Khi những kẻ được đảng nắm quyền ban cho một chút đặc ân, quyền lực thì bao giờ cũng muốn đảng đó nắm quyền trọn đời và bao giờ cũng cho đảng đó "là đạo đức,là vinh quang, công ơn đảng thật là to" cả.

Vế thứ hai " chế độ một đảng là chọn lựa của nhân dân", tất nhiên đa số chống cộng sẽ lập luận rằng nhân dân nào chọn lựa? Chỉ là "cái còng và khẩu súng" chọn lựa mà thôi. Nhưng theo lập luận của Liên Hiệp Quốc thì khi anh chấp nhận bầu cử giả mà không tẩy chay, chấp nhận không xuống đường biểu tình ôn hòa để phản đối thì tức là anh đã chọn lựa.

Nếu anh lập luận rằng nó ác quá, nó tra tấn, bỏ tù, giết người thì cứ về đây thử xem...có buộc phải chọn lựa nó không, anh lại phạm vào một mâu thuẫn logic khác. Vậy thì tại sao 112 nước trên thế giới hiện nay lại có đa đảng?

Anh hãy tìm xem trong 112 nước đó có bất kỳ nước nào mà chính quyền tự ý cho đa đảng không?Có nước nào không dùng cảnh sát, nhà tù và khẩu súng để bảo vệ chế độ độc đảng không ?

Không hề có nhé.

Ngay cả nước Mỹ có Tuyên ngôn độc lập và hiến pháp dân chủ từ rất sớm nhưng nhân dân cũng phải liên tục đấu tranh suốt hai thế kỷ mới duy được sự đa đảng đó. Phong trào đấu tranh của người lao động năm 1896 ở Chicago đã tạo ra ngày quốc tế lao động. Phong trào dân quyền thập niên 60 đã tạo vị thế bình đẳng cho người da màu. Và hiện tại cứ mỗi khi đất nước sắp sửa rơi vào tay sự lạm quyền của một đảng có xu hướng cực tả hay cực hữu họ đều xuống đường để biểu tình cất cao tiếng nói chống lại.

Khách quan mà nói thì bất cứ ai trên đời cũng đều muốn nắm quyền lực cả. Những kẻ đang tố cáo chế độ độc đảng trong nước lại chính là những kẻ ủng hộ độc đảng ở Mỹ, luôn tìm đủ mọi lý do để biện minh cho lạm quyền , tuyên bố kéo dài thời hạn nhiệm kỳ và cho đảng mình yêu thích là cao cả, quang minh nhất.

Thực sự thì muốn có đa đảng người dân phải tự đổ máu ,hy sinh để giành lấy chứ không đợi chính quyền cho. Không có bất cứ chính quyền nào lại hay tay dâng trả quyền lực cho dân. Nó bao giờ cũng muốn đảng chủ chứ không muốn dân chủ. Đảng chủ để có thể tham nhũng,ăn ngon mặc đẹp,hưởng thụ đủ thứ lạc thú...chứ dại gì đa đảng để phải quyên tiền vận động từng lá phiếu cử tri của người dân.

Anh muốn nó phải năn nỉ anh, anh phải ở tù 20,30 năm,phải chấp nhận bị công an đánh hộc máu mồm, bị thủ tiêu trong bí mật, bị xảy ra đủ thứ bi kịch cha xa con, vợ xa chồng trong cuộc sống để kêu gọi người dân đứng dậy.

Còn anh chỉ ngồi chửi chúng sao không chịu đa đảng hả? Xưa rồi. Chúng đâu có ngu mà cho anh đa đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét