Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

NGẠC NHIÊN.

 Trong bài "Đảng tranh thời đại dịch ở Hoa Kỳ" tác giả Trần Hữu Thực đưa ra nhận định :

"Thực tình mà nói, tôi không ngạc nhiên về những người chống đối Trump, nhưng vô cùng ngạc nhiên về những người ủng hộ ông. Tại sao họ vẫn trung thành với ông dù ông trải qua bao nhiêu sóng gió?"

Đây cũng là thắc mắc của tôi và tôi cũng cố đi tìm lời giải. Nhưng chịu, tôi không hiểu nỗi họ.

Đến nay đã có hơn 4,9 triệu người nhiễm bệnh, 160 ngàn người chết. Ngoài ra có 121.190 bác sĩ,y tá nhiễm bệnh và 592 nhân viên y tế chết nhưng họ vẫn dửng dưng. Trước kia còn có thể đổ lỗi cho các bang Dân chủ chơi khăm ông Trump nên cho nhiễm và chết nhiều nhưng giờ thì các bang Texas và Florida của cộng hòa ai chơi đây?

Dân chủ khác độc tài ở chỗ là không bao giờ ủng hộ một cách mù quáng. Tổng thống Lincohn đã nói rồi "Tôi chỉ đứng bên anh khi nào anh còn đúng". Nhưng đa số người Việt vẫn chẳng hiểu gì về pháp trị. Chức tổng thống của ông Trump không hề hợp pháp khi ngành tư pháp đã công bố bằng chứng Nga can thiệp bầu cử và họ đã bỏ tù cố vấn tranh cử của ông Trump.

Không tìm ra bằng chứng liên quan ông Trump chẳng qua là vì Lê Lai chết thế cho Lê Lợi sau đó Lê Lợi dùng quyền của hoàng đế để giải cứu. Nhưng chỉ có mình ông Trump được lợi khi Nga can thiệp bầu cử nên nghiễm nhiên Trump là kẻ ngồi ghế tổng thống không phải do đa số cử tri đoàn bầu nên mà do chơi gian trong ván bài dân chủ.

Tiền nào của nó. Kẻ chơi gian điều hành chính phủ theo kiểu tay cờ gian bạc lận. Đó là bỏ mặc số phận người dân để chỉ tập trung vào những món bịp như "sự lên xuống của thị trường chứng khoán", tung dư luận đánh Trung Quốc, sáng nắng chiều mưa về khẩu trang, bầu cử...

Về tình ,về lý đều sai rành rành như thế nhưng tôi rất lạ là có một bộ phận người Việt bỗng nhiên "đứt dây thần kinh xấu hổ" khi trơ tráo đi chửi bới, ngụy biện bao che cho ông Trump. Đây là lúc toàn thể dân Mỹ đã nhận ra sự thực nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này. Nhưng người Việt lại nhắm mắt giả điếc.

Nhưng cũng phải cám ơn ông Trump vì nhờ ông ta mới có thể thấy được tư duy bảo thủ, bao che cho cái sai của người Việt. Họ đặt tự ái lên trên số phận. Họ chẳng phải không biết ông Trump sai nhưng vì tự ái đã đứng về phía ông từ đầu nên không thể muối mặt quay lưng.

Nhưng cũng cầu mong là thần chết không gõ cửa nhà họ vì cái bệnh sĩ diện hão. Với con số cứ mỗi phút qua đi hiện nay nước Mỹ có một người chết vì virus Vũ Hán thì biết đâu ngày mai có thể rơi vào họ do những chính sách "tiền hậu bất nhất" của ông Trump. Để xem lúc đó họ còn có thể trùm mặt đi chửi bới người khác, ngụy biện bảo vệ cái sai nữa không.

Chính do nước Mỹ tồn tại một lượng khá đông Trump vệ binh này nên Trump vẫn tỏ ra ung dung, chẳng đếm xỉa gì đến số người chết đang tăng chóng mặt. Nếu là người Nhật họ đã từ chức.

Nhưng phải nói rằng "sự vô cảm" không chỉ có ở chế độ độc tài CSVN. Sự vô cảm còn ngự trị ở bất cứ nơi đâu còn đam mê và tôn thờ quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét