Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

DONALD TRUMP - KỊCH SĨ CHUYÊN ĐÓNG HÀI- KẺ MAU QUÊN NHẤT.

 1/ Việt Nam :

Từ việc gọi CSVN là 'kẻ lạm dụng thương mại tồi tệ nhất’ https://www.voatiengviet.com/a/nguyen-phu-tron…/4988614.html
ngày 7/7/2019 đến nay tổng thống đã quay sang gọi là :“rất thích các lãnh đạo” Việt Nam vì “họ rất tốt với chúng ta” .

https://www.voatiengviet.com/a/tong-thong-tru…/5534470.html…

2/ Triều Tiên.

Từ việc ca ngợi Kim Jong un "là nhà lãnh đạo tuyệt vời", cho rằng Triều Tiên "có tiềm năng kinh tế to lớn, phi thường, không giới hạn". "Tôi nghĩ rằng ông sẽ có một tương lai tuyệt vời cho đất nước. Chúng tôi sẽ giúp điều đó xảy ra",

đến việc chỉ trích Kim Jong Un sẽ không còn trụ được bao lâu và bị chỉ trích lại là "ông già thiếu kiên nhẫn" chỉ xảy ra trong vòng hai năm.

3/ Trung Quốc:
Từ việc khen ngợi Trung Quốc và Tập Cận Bình :
Trung Quốc đã làm việc rất chăm chỉ để ngăn chặn coronavirus," ông Trump viết Twitter hôm thứ Sáu, 24/1/2020.

"Hoa Kỳ đánh giá rất cao những nỗ lực và tính minh bạch của họ. Tất cả sẽ đem lại kết quả tốt. Đặc biệt, thay mặt cho người dân Mỹ, tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình! "

đến việc tố Trung Quốc "do yếu kém hoặc cố ý" làm lây lan Covid-19 ra toàn cầu.Sau đó bị Trung Quốc cáo buộc đang chính trị hóa cuộc khủng hoảng Covid-19, nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi cách xử lý đại dịch của chính nước Mỹ.

Và bây giờ là "sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để chế tạo vacxin"

https://www.scmp.com/…/donald-trump-willing-work-china-coro…

Như vậy nạn nhân của kịch sĩ này chính là đám pro- Trump. Đám này sẽ bị Trump cho ăn quả lừa tẽn tò. Bởi rất có thể chỉ vài tháng hay vài ngày Trump sẽ xoay chuyển thái độ , cách hành xử với Trung Quốc như với Việt Nam. Không chừng sẽ lập lại nguyên văn “rất thích các lãnh đạo” Trung Quốc vì “họ rất tốt với chúng ta”.

Đám phò Trump tất nhiên sẽ bảo đó là chính sách ngoại giao linh động, mềm dẻo của Trump. Tuy nhiên khi Trump lên tiếng chống Trung Quốc thì đám này không bao giờ cho đó là trò ngoại giao mà là "chống thật", thù thật.

Nói tóm lại những gì Trump bài tiết ra bao giờ cũng thơm và cỡ nào đám nhiễm bùa mê cũng có lý do để lý giải được.

Image may contain: ‎1 person, ‎text that says '‎00:33 ل N VOLTE Tweet 93% Donald J. Trump @realDonaldTrump China has been working very hard to contain the Coronavirus. The United States greatly appreciates their efforts and transparency. It will all work out well. In particular, on behalf of the American People, want to thank President Xi! 21:18 24 Jan 20 Twitter for iPhone 25.3K Retweets 125K Likes‎'‎‎

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét