Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

NGƯỜI MỸ NGHĨ GÌ VỀ TRUMP.

 Đến hôm nay nhiều người Mỹ đã vô cùng ân hận khi phải "pay for his life",trả giá cả cuộc đời vì nghe lời Trump. Đó là câu nói tôi tận tai nghe từ miệng họ. Tất nhiên đa phần dân Việt đang sống ở Việt Nam sẽ không tin. Họ đang nghe những lời Trump nói trên các video clip tranh cử và phấn khích. Điều này không khác gì cha ông họ từng nghe HCM nói ngày 2/9 ở Ba Đình. Dù cộng sản hay không cộng sản thì vì lòng đam mê quyền lực đều có một lối chiêu dụ dân giống nhau.

Những người Việt ấy chưa phải trả giá vì chưa có 172.000 xác người chất đống như ở Mỹ. Vậy nên họ vẫn viết, vẫn gào những lời mù quáng.

Tuy nhiên bài viết của những người Mỹ ở đây thực tế hơn :

Bao lâu sau khi Joe Biden hạ cánh tay phải của mình sau khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 với tư cách là tổng thống mới, anh ta sẽ ra hiệu cho bộ trưởng tư pháp mới, hay cho phép AG của bang New York, bắt giữ Tổng thống Trump? Tôi thấy những tội ác của anh ta bao gồm rửa tiền (tiền của nhà tài phiệt Nga thông qua Ngân hàng Deutsche Bank), gian lận, vi phạm tài chính chiến dịch, v.v.

Có một thời hiệu 5 năm đối với nhiều tội danh trong số này, đó có thể là một lý do khác khiến 45 rất khao khát được tái đắc cử. New York AG có một đống cáo trạng đang chờ anh ta. Tòa án Quận phía Nam của New York Hoa Kỳ đang chờ đợi để khởi động lại các cuộc điều tra mà Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã đình chỉ.

Michael Cohen, cựu “người sửa lỗi” của Trump, đã ngồi tù một phần, một phần vì trả tiền cho một ngôi sao khiêu dâm và một người mẫu Playboy để giữ im lặng trước cuộc bầu cử năm 2016. Đây là những vi phạm chiến dịch và được ủy quyền và thanh toán bởi "Cá nhân 1" Theo chỉ đạo của năm 45 tuổi, công ty của ông đã nâng giá trị tài sản bất động sản đã được thẩm định của ông khi vay vốn và phá giá chúng vì mục đích thuế. Đó là gian lận và tội ác. Ông đã chỉ đạo IRS không tiết lộ bản khai thuế của mình cho Quốc hội - để che giấu tội lỗi của mình?

Có một số tội phạm tiềm ẩn khác liên quan đến con cái của ông - sử dụng một tổ chức từ thiện như một quỹ tài trợ, nhận các khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử của nước ngoài và bỏ túi các quỹ của đảng khai mạc chưa sử dụng. Con rể của Trump, Jared Kushner, cũng có liên quan đến các nhà tài phiệt Nga. Bạn có nghĩ rằng Ivanka vẫn sẽ trông hấp dẫn khi diện bộ jumpsuit màu cam không?

Lawrence Josephs, Thị trấn Penn, Quận Westmoreland.

How soon after Joe Biden lowers his right hand after being sworn in on Jan. 20 as the new president will he signal to the new attorney general, or to allow the New York state AG, to arrest President Trump? I see his crimes consisting of money laundering (Russian oligarch money via Deutsche Bank), fraud, campaign finance violations, etc.

There is a five-year statute of limitations on many of these crimes, which could be another reason 45 is so desperate to win reelection. The New York AG has a stack of indictments waiting for him. The U.S. District Court for the Southern District of New York is waiting to restart investigations that Attorney General William Barr put on hold.

Trump’s former “fixer,” Michael Cohen, spent time in prison, in part for paying off a porn star and a Playboy model to remain silent prior to the 2016 election. These were campaign violations, and authorized and paid for by “Individual 1.” At 45’s direction, his corporation elevated his appraised real estate holdings when obtaining loans and devalued them for tax purposes. That’s fraud and a crime. He directed the IRS not to disclose his tax returns to Congress — in order to hide his guilt?

There are a number of other potential crimes that involve his children — using a charity as a slush fund, accepting foreign campaign contributions and pocketing unused inaugural party funds. Trump’s son-in-law, Jared Kushner, was also involved with the Russian oligarchs. Don’t you think Ivanka would still look attractive sporting an orange jumpsuit?

Lawrence Josephs, Penn Township, Westmoreland County

I immediately started wearing a mask when the virus hit Pennsylvania. Many times, I pulled it down and asked people what color my beard was. The answer would be gray, white or a blank look. My reply would be: “74 years of wisdom.” I would then share with them that

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét