Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

VĂN HÓA "TAKE A KNEE" QUỲ MỘT CHÂN Ở MỸ VÀ CHÂU ÂU.

 Thông thường nhất, "quỳ gối" dùng để chỉ một lối chơi trong bóng cà na Mỹ. Còn được gọi là quỳ gối tứ vệ, động tác tấn công hay đội hình chiến thắng, động tác này dẫn đến kết quả là hết giờ, do đó tăng tỷ lệ chiến thắng cho đội dẫn đầu. Cụm từ này cũng có thể ám chỉ cử chỉ tôn trọng mà các đội thỉnh thoảng sử dụng khi ai đó trên sân chơi bị thương và trong một số trường hợp, nó được định nghĩa là một hành động kỷ luật mà huấn luyện viên thực thi trong một trận đấu. Trong văn hóa đại chúng, điều đó có nghĩa là phản đối một sự kiện, quỳ gối cầu nguyện hoặc cầu hôn.

Người hâm mộ thường bắt đầu ăn mừng khi tiền vệ của họ quỳ gối, ngay cả khi trận đấu chưa chính thức kết thúc.

Các cầu thủ của Chelsea và Newcastle đã phản đối và thể hiện sự tôn trọng bằng cách quỳ một gối xuống trong buổi tập trước khi mùa giải Premier League diễn ra vào ngày 17 tháng 6/2020 .

Trong phong trào Dân quyền thập niên 60,mục sư Martin Luther King cũng từng nhiều lần quỳ gối để bày tỏ sự phản đối trong tôn trọng chính quyền.

Như vậy việc ứng viên tổng thống Biden và thành viên đảng Dân Chủ quỳ một chân là để phản đối trong tôn trọng việc cảnh sát đè chết Floyd và kêu gọi công lý cho người dân. Chỉ khi nào quỳ cả hai chân mới là sự khẩn cầu, van xin.

Do không hiểu văn hóa Mỹ và châu Âu nhiều kẻ "cuồng Trump" trên facebook vô tư khoe sự dốt nát về văn hóa xứ người. Họ thường dùng hình ảnh Biden quỳ gối để cho rằng Biden và đảng Dân chủ hèn nhát xin phiếu người da đen. Kỳ thực những người này đang phản đối chính quyền.

Tệ hại nhất là sự yếu kém về hiểu biết này lại kéo dài trong một khoảng thời gian dài và lan rộng trong cộng đồng "cuồng Trump" mà không một mảy may xấu hổ.

Không thể đem văn hóa của mình áp đặt lên hành động của một dân tộc khác. Nhất là dân tộc đó lại đang đứng đầu thế giới về văn minh.

Thật đúng là những kẻ u mê đang làm thầy chỉ trích một đảng phái lớn nhất,lâu đời nhất của thế giới. Thật là cười ra nước mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét