Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ NƯỚC MỸ CÓ MỘT TỔNG THỐNG MÀ RẤT NHIỀU NGƯỜI DÍNH ĐẾN ÔNG TA ĐỀU BỊ BẮT, BỊ TRUY TỐ BỞI MỘT NGÀNH TƯ PHÁP ĐỘC LẬP. NẾU KHÔNG BỊ BẮT THÌ SẼ TỪ CHỨC SAU ĐÓ VIẾT HỒI KÝ KỂ TỘI BỐ GIÀ.

 1/ Steve Bannon

Chuyên gia chính trị và chiến lược gia chính của Trump, Bannon đã bị buộc tội hôm thứ Năm vì lừa đảo các nhà tài trợ hàng trăm nghìn đô la trong một chiến dịch gây quỹ bức tường biên giới. Từng là một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất của Trump - với đặc quyền ở Phòng Bầu dục - Bannon đã rời Nhà Trắng vào năm 2017 với những điều khoản tồi tệ và trong một thời gian là cánh tay đắc lực của Trump.
Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times vào tháng 2 năm 2019, Trump cho biết ông đã không nói chuyện với người quản lý chiến dịch cũ của mình "trong một năm rưỡi." Tuy nhiên, ông đã khen ngợi Bannon như một người ủng hộ hàng đầu trong cuộc luận tội Tổng thống, người đã thu hút sự chú ý của ông.
Trump gần đây đã ca ngợi ông này nhiều hơn, bao gồm trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News vào mùa hè này: "Steve Bannon đã tốt hơn nhiều khi không tham gia. Anh ấy nói rằng tổng thống vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay. Ý tôi là anh ấy đang nói những điều mà tôi đã nói, 'Hãy giữ Steve ở đó , anh ấy đang làm rất tốt. ' Nhưng tất cả đều đang tồn tại - tất cả đều có liên quan. "
2/Michael Cohen
Luật sư và người sửa sai một thời của Trump, Cohen vào năm 2018 đã nhận tội gian lận thuế, nói dối Quốc hội và các vi phạm tài chính chiến dịch để tạo điều kiện thanh toán tiền kín cho hai phụ nữ bị cáo buộc có quan hệ với Tổng thống trong quá khứ. Trump đã phủ nhận có quan hệ với phụ nữ.
Tuần trước, Cohen đã phát hành lời tựa cho cuốn sách sắp ra mắt của mình, nói rằng những gì ông ấy tuyên bố là sự tiết lộ hậu trường về các hành vi của ông ấy với tư cách là người sửa sai của Trump - từ việc ép các nhà thầu trong một thỏa thuận kinh doanh đến nói dối về các vấn đề ngoài hôn nhân cho đến những nỗ lực của Tổng thống "bóng gió về thế giới của Tổng thống Vladimir Putin."
3/ Paul Manafort
Chủ tịch chiến dịch tranh cử một thời của Trump, Manafort đã phải ngồi tù từ tháng 6 năm 2018 trước khi được thả về biệt giam tại gia giữa đại dịch coronavirus. Ông ta đang thụ án 7,5 năm sau khi bị bồi thẩm đoàn kết tội các tội phạm về thuế và ngân hàng vào tháng 8 năm 2018, sau đó nhận tội âm mưu và cản trở công lý.
Là một phần của thỏa thuận vào tháng 9 năm 2018, Manafort thừa nhận rửa tiền, gian lận thuế và vận động hành lang nước ngoài bất hợp pháp liên quan đến những năm làm việc béo bở cho các chính trị gia Ukraine, cũng như lừa các ngân hàng để bổ sung thu nhập bằng tiền mặt thông qua thế chấp. Ông ta cũng đồng ý hợp tác với các công tố viên từ văn phòng luật sư đặc biệt Robert Mueller - trước khi nói dối trong các buổi phỏng vấn đó.

4/Rick Gates
Từng là phó chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump, Gates đã bị kết án 45 ngày tù giam và 3 năm quản chế vào năm 2019 sau khi thừa nhận đã giúp Manafort che giấu 75 triệu đô la trong tài khoản ngân hàng nước ngoài từ những năm họ vận động hành lang ở Ukraine. Gates đã chia sẻ những chi tiết nhức nhối về những nỗ lực của Trump trong năm 2016 với Mueller.
5/Roger Stone
Các công tố viên cho biết, bạn của Trump và là cố vấn chính trị, đã bị kết án vì các tội danh bao gồm nói dối Quốc hội để bảo vệ Tổng thống. Trump đã giảm án vào những ngày hè này, trước khi Stone được đưa đến nhà tù liên bang ở Georgia.
Stone bị kết án vào năm ngoái với 7 tội danh - bao gồm nói dối Quốc hội, giả mạo nhân chứng và cản trở quá trình tiến hành của ủy ban quốc hội - như một phần của cuộc điều tra về Nga của Mueller. Trong số những điều mà anh ta đánh lừa Quốc hội là liên lạc của anh ta với các quan chức chiến dịch Trump - thông tin liên lạc mà các công tố viên nói rằng Stone che giấu mong muốn bảo vệ Trump.
6/Michael Flynn
Cố vấn an ninh quốc gia một thời của Trump, Flynn đã nhận tội nói dối FBI về cuộc nói chuyện của ông với đại sứ Nga lúc bấy giờ về các cách tiếp cận có thể làm suy yếu chính sách của chính quyền Obama trước khi Trump nhậm chức.
Vụ án đã trở thành một cột thu lôi chính trị, với Trump và Flynn đều nói rằng anh ta đã bị đối xử bất công bởi thẩm phán và các công tố viên, những người đã cắt bỏ thỏa thuận nhận tội của anh ta. Trump đã không loại trừ một ân xá cho Flynn.
7/George Papadopoulos
Từng là trợ lý chiến dịch một thời, Papadopoulos phải ngồi tù 12 ngày vì tội nói dối với các nhà điều tra về mối quan hệ của anh ta với các cá nhân có liên hệ với Nga trong chiến dịch năm 2016.
8/George Nader
Là một cố vấn chính sách đối ngoại của chiến dịch không chính thức, Nader đã bị một thẩm phán liên bang ở Virginia kết án 10 năm tù giam do bị kết án về tội tình dục trẻ em.
9/Chris Collins
Thành viên Quốc hội đầu tiên tán thành Trump, Collins bị kết án 26 tháng tù sau khi nhận tội trong một vụ giao dịch nội gián.

https://www.cnn.com/…/trump-bannon-law-associates/index.html

Image may contain: 7 people, text

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét