Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

NHỮNG LUẬN ĐIỂM PHI LÝ.

 Một số cây bút trong nước chỉ trích kịch liệt khi cho rằng chưa có một tổng thống tiền nhiệm nào trong lịch sử nước Mỹ chỉ trích tổng thống đương nhiệm Donald Trump như Obama. Sau đó thóa mạ, mạt sát Obama hết lời. Bài viết nhận được trên ngàn like chứng tỏ dân trong nước bị dẫn dắt cũng khá nhiều.

Luận điểm phi lý thứ nhất: hiến pháp, luật pháp ,tiền lệ không bao giờ cấm tổng thống tiền nhiệm chỉ trích tổng thống đương nhiệm cả.
Bằng chứng:
-https://www.thedailybeast.com/george-hw-bush-calls-trump-a-…
https://www.post-gazette.com/…/George-…/stories/202005030122
-https://deadline.com/…/bill-clinton-attacks-donald-trump-f…/
Tổng thống Bush gọi Trump là kẻ khoe khoang, kêu gọi dân Mỹ đoàn kết trước đại dịch và thúc đẩy sự chỉ trích Trump. Bill Clinton tấn công Trump về kinh tế. Cả hai có phải tổng thống tiền nhiệm của Trump không ? Tại sao họ chỉ trích Trump thì được còn Obama thì không ?

Nếu nói rằng chỉ có đảng Dân chủ mới chỉ trích Trump thì giải thích làm sao Bush cùng đảng CH nhưng vẫn đứng về phía ngược lại và Trump cũng chỉ trích vị tổng thống này không tiếc lời.
https://www.haaretz.com/…/trump-dismisses-bush-s-message-of…

Luận điểm phi lý thứ 2 :

Trump lật nhào toàn bộ di sản của Obama khi lên cầm quyền, trước đó kêu gọi Obama nên từ chức đi đánh goft khi nước Mỹ mới chết có 2 người vì dịch bệnh Ebola . Bây giờ lại thóa mạ không cho Obama chỉ trích lại Trump như vậy là quá vô lý. Đó là hành động bịt miệng con người. Vậy nhưng họ vẫn mang danh là những người đấu tranh dân chủ nhưng chẳng hiểu gì về tu chính án số 1 của Hoa Kỳ.

Huống chi là :

- Trump tỏ ra yếu kém ,vô cảm và dối trá khi ngăn chặn dịch bệnh để trên 180 ngàn người chết. Trước một sai lầm như thế mà các cựu tổng thống không chỉ trích Trump thì họ không phải là con người. Nhưng họ đâu thể quay lưng với số phận của người dân? Bảo rằng không phải lỗi của Trump thì gặp một điều phi lý khác : Tại sao không phải lỗi của chính phủ nhưng Trump lại kêu gọi Obama từ chức khi dịch Ebola làm Mỹ mới chết có 2 người.

https://twitter.com/realdonaldtr…/status/509814075787051008…

Luận điểm phi lý thứ 3 :

Là những người chống chính quyền cộng sản ,kêu gọi dân chủ nhưng những người này lại không hiểu gì về nguyên tắc "checks and balances" (kiểm soát và cân bằng) trong hiến pháp Mỹ. Nguyên tắc này kêu gọi chính trị gia,dân thường chỉ trích giữa 2 đảng đối lập, giữa 3 quyền hành pháp,lập pháp, tư pháp và trong cùng một đảng.

Tổng thống Obama từng nói :" Mỗi ngày tôi nhận hàng ngàn ý kiến chỉ trích và sự chỉ trích đó làm tôi lớn lên từng ngày".

Thế nhưng khi đất nước nguy nan nhất,Obama và vợ ông đã thể hiện tình yêu nước Mỹ bằng cách chỉ trích toàn diện sự yếu kém của Donald Trump, nêu bật lý do vì sao dân Mỹ phải chịu thảm trạng như hôm nay. Đó là những chỉ trích đúng, hoàn toàn căn cứ trên sự thật . Vì sao đó là thật,không thể chối cãi ?
- Vì trên 180 ngàn người chết là thật.
- Vì bộ máy chính quyền thối nát có 9 người bị bỏ tù,412 ra đi là thật.
- Vì các con số suy thoái GDP,thất nghiệp, lạm phát, nợ công,bạo loạn...của Mỹ là thật.
- Vì 10 tội của Trump mà 70 thành viên đảng Cộng Hòa vạch ra là thật.

Thế nhưng để bao che cho thần tượng những con người được gọi là "bất đồng chính kiến" với nhà cầm quyền CS này lại vi phạm tiêu chuẩn kép : nếu CSVN để những điều này xảy ra thì họ sẽ hết sức chỉ trích,lên án nhưng khi thần tượng có khuynh hướng độc tài của họ vi phạm thì họ tìm đủ mọi cách để ngụy biện, bao che. Từ đó suy ra họ cũng chẳng hơn gì bọn Dư luận viên đảng CS, đấu tranh dân chủ của họ chỉ là cuội mà thôi. Thực tế phải gọi tên họ một cách chính xác là :" Những nhà đấu tranh cho một chế độ độc tài bất đồng chính kiến với CSVN".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét