Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

AI SẼ THẮNG AI ?

Nước Mỹ đã có 142,793 ca nhiễm và 2.490 người chết vì virus Vũ Hán. Đây là một con số thật. Nó phản ánh đúng thật trạng bị virus tấn công của nước Mỹ.
Tại sao nước Mỹ bị nhiều như thế?
Vì họ đã tiến hành xét nghiệm nhiều . Ví dụ ở New York tiến hành 53.000 xét nghiệm/triệu dân. Mỹ xét nghiệm miễn phí cho bất kỳ ai cần được xác minh xem mình có bị nhiễm hay không dù không có bảo hiểm y tế.
Trong khi đó Việt Nam chỉ xét nghiệm cho những ai có triệu chứng và dù có dương tính cũng chỉ báo là không bình thường sau đó chờ Bộ y tế cho phép mới được công bố.
Khi xét nghiệm nhiều thì sẽ lòi ra những ca dương tính trong lúc chưa phát triệu chứng. Từ đó có biện pháp cách ly dễ dàng hơn. Nếu xét nghiệm dương tính nhiều thì trong số này chết nhiều sẽ gia tăng số ca tử vong. Trong khi đó Việt Nam xét nghiệm ít sẽ có dương tính ít. Và trong số những ca dương tính này không có ai chết thì coi như tử vong bằng 0. Nhưng trên thực tế những người chết vì viêm phổi, sốc nhiễm khuẩn, suy đa cấp nhưng trước đó chưa xét nghiệm, chưa được Bộ y tế xác nhận dương tính thì cũng coi như chết vì bệnh khác.
Nếu không so với Italia, Mỹ mà so với các nước nắng nóng trong khu vực thì ta có thể thấy bệnh thành tích, mị dân rất rõ:
Indonesia : Nhiễm 1.414 chết 122.
Malaysia : Nhiễm 2.626 chết 37.
Philippines : Nhiễm 1.546 chết 78 .
Thái Lan : Nhiễm 1.524 chết 9.
Trong 4 nước này không nước nào có đường biên giới chung với Trung Quốc nhưng hệ thống chính trị họ đều có đối lập. Chính sự đối lập khiến họ phải công khai sự thật. Máy hiện lên dương tính thì báo dương tính chứ không cần xin phép Bộ y tế. Và báo chí cứ thế đưa tin.
Những người không hiểu chính trị sẽ rất tự hào vào thành tích này và ngộ nhận những người tố cáo gian lận của Đảng CSVN là vui mừng khi Việt Nam có nhiều người chết. Không, họ chỉ muốn người dân VN nhìn thẳng vào sự thật cho dù đó là sự thật đau lòng nhất.
Con số báo 0 người chết nhưng sự thật vẫn có hàng trăm người chết mỗi ngày , hàng trăm đám tang vì các nguyên nhân khác mà người dân Việt chẳng hề quan tâm. Và tử vong vì virus Vũ Hán được trộn lẫn vào đây trong khi gia đình nghe thân nhân mình âm tính là mừng rối rít vì lo mình sẽ bị cách ly.
Tuy nhiên nhiều người sẽ đặt câu hỏi là tại sao lâu vậy nó không bùng phát như Ý, Mỹ. Thì cứ nhìn sang Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan...thì biết, họ cũng đã bùng phát như Ý, Mỹ đâu ? Với tỷ lệ nhiễm và chết như vậy thì đảng CSVN thừa sức giấu.
Nó là truyền thống của Việt Nam trong việc báo cáo tăng trưởng GDP, chỉ số lạm phát, chỉ số hạnh phúc, giáo dục y tế...Chỉ cần thấy chính quyền, quốc hội sung sướng nhảy như điên dại trước một bàn thắng , tổ chức ăn mừng một chiếc CUP bóng đá thì có thể thấy chính phủ Nguyễn Xuân Phúc coi trọng thành tích diệt Covid-19 đến cỡ nào?
Bất kỳ một thông số, chỉ tiêu nào nếu không có sự giám sát đối lập thì đó cũng là con số ảo. Tuy nhiên người dân Việt Nam 75 năm nay đã quen sống với bánh vẽ và thành tích ảo. Lần này cũng không ngoại lệ,
Nhưng virus Vũ Hán khác với đế quốc Mỹ và VNCH. Mỹ và VNCH thấy dân Việt chết thế u mê quá không thể giết hết nên cắt viện trợ ,lui binh để dân ảo tưởng là đại thắng mà chết trong đồn công an, bị cướp đất, bán biển, đầu độc, ung thư, bị 3.000 CSCD đột kích bắn chết.
Virus Vũ Hán không nhân đạo như thế đâu nhé.Khi chưa có vacxin tiêu diệt thì nó càng tích tụ nhiều trong dân chứ không hề mất đi. Sức sinh sản của nó là theo cấp số nhân nên CSVN có một ngày cũng không thể đánh tráo qua các nguyên nhân khác được. Người dân Việt Nam đang sống chung với virus mà họ chỉ biết sau khi nó đã tích tụ quá đầy . Lúc mà nó tấn công phá hủy toàn bộ hệ thống y tế của Việt Nam thì lúc đó mới biếi ai thắng ai.Phải cách ly hết cộng đồng trong vài tháng chờ dịch bùng phát chữa hết số dương tính trong dân thì may ra mới xả xú páp được quả bóng đang căng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét