Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

NHÀ VĂN DUYÊN ANH BÀN VỀ "CHỤP MŨ" TRONG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.

Thay vì hợp quần để phóng những trái đấm thẳng tim cộng sản, người quốc gia lại tách rời để ­đánh cộng sản ít và đánh nhau kỹ hơn, nặng hơn.
Hôm qua và hôm nay. Trong nước và ngoài nước. Người quốc gia luôn luôn bị cộng sản dẫn dắt vào trò chơi chụp mũ. Người quốc gia thù hận cộng sản, ghê tởm cộng sản, vậy mà người quốc gia cứ chụp mũ nhau theo cung cách cộng sản, đôi khi tàn bạo hơn, là thế nào ! Cộng sản chụp các thứ mũ việt gian, phản động, CIA, gián điệp lên đầu quốc gia. Còn quốc gia chụp các thứ mũ nào lên đầu quốc gia ? Thoạt đầu, quốc gia chỉ có một thứ kiểu mũ duy nhất : Mũ cộng sản. Ghét thằng nào thì chụp lên đầu nó cái mũ cộng sàn.
Chụp mũ, do vậy, chỉ là đòn bẩn của kẻ vừa hèn vừa yếu, của kẻ không dám tin tưởng ở chính mình, dẫu mình đầy quyền sinh sát. Còn những kẻ chụp mũ a dua, những kẻ chụp mũ ­để trút nỗi tự ti mặc cảm, để trả thù vặt, để nguôi ngoai sự thua kém tài năng thì không có chữ nghĩa nào mà nói. Vì chúng nó ở dưới hèn mạt ngàn vạn bậc. Xét cho cùng, những ai bị chụp mũ rất đáng tự hào. Tại sao ? Bởi riêng anh đã trở thành đối tượng vĩ đại trong í nghĩ và dưới mắt đám hèn mạt. Chưa hề thấy, trong lịch sử chụp mũ, những người vô danh tiểu tốt là nạn nhân của thủ thuật chụp mũ. Mà chỉ thấy những con người tài năng xuất chúng, những con người danh vang thiên hạ, những con người ­đẹp đã đi vào tâm hồn nhiều con người đẹp là bị chụp mũ.
Chúng ta rời bỏ quê hương đi tìm tự do và đi chiến ­đấu cho tự do. Những mảnh đất chúng ta nương thân đều là những mảnh đất có truyền thống tự do, dân chủ. Mọi người bình đẳng hưởng quy chế tị nạn. Mọi người được tự do tư tưởng. Người cho ta hay, ở Orange County tiểu bang California, thiên hạ đang chụp mũ cộng sản lên đầu nhau tới tấp. Người mỉa mai : Mít trồng đất Cam biến thành Cộng sản hết. Rồi người than vãn : Đại họa, đại họa, mất nước là phải và về nước sao đây ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét