Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

LUẬT GÌ ĐÂY ?

Chê người khác "béo" có thể bị phạt đến 5 năm tù.
Đó là thông báo của luật rừng CHXHCNVN. Nghĩa là từ nay thằng dân gầy còm do bị "sưu cao thuế nặng", còng lưng lao động khổ sai không được phép chê giai cấp thống trị như Tòng Thị Phóng, Hoàng Trung Hải, Tô Lâm, Phùng Xuân Nhạ... béo. Như thế là tấn công cá nhân, xúc phạm nhân phẩm...
Vậy tại sao giáo dục CSVN lại đưa vào giảng dạy cho học sinh những bài giảng văn của Nguyễn Công Hoan miêu tả quan phụ mẫu quá "béo" bằng những đoạn văn đặc sắc hay tôn Nguyễn Du lên hàng "đại thi hào" khi ông tấn công cá nhân Tú Bà "Ăn chi to lớn đẫy đà làm sao". Chưa kể rất nhiều nhà văn, nhà thơ nào của "giai cấp công nông", bần cùng khố rách áo ôm cũng ít nhất một lần dùng thủ pháp châm biếm để công kích cái "béo" của giai cấp thống trị ngày xưa.
Hóa ra luật pháp CHXHCNVN là thứ luật tiền hậu bất nhất của những kẻ ít học.
Khi anh trở thành quan "phụ mẫu" thì anh dùng "luật pháp" do anh tạo ra để ngăn cản quyền tự do ngôn luận, bất chấp hiến pháp.
Nên nhớ rằng quyền tự do ngôn luận không ngăn cản việc miêu tả hình thức con người dưới bất kỳ trạng thái nào khi đó là sự thật. Một người quá béo thì miêu tả anh ta "béo" là phản ánh sự thật khách quan. Khi dùng luật ngăn cản sự phản ánh này là phủ nhận và chà đạp lên sự thật. Loại luật này được thế giới gọi là luật rừng, luật vi hiến.
Người ta chỉ gọi là tấn công cá nhân, chà đạp phẩm giá khi dùng ngôn từ thô tục, vu cáo, lăng mạ không đúng sự thật.
Muốn ghép người dân thấp cổ bé họng vào luật pháp thì trước hết phải viết lại sách giáo khoa và dựng đầu ông Hồ Chí Minh dậy để bỏ tù. Vì chính ông này với 160 bút danh khác nhau là chuyên gia tấn công cá nhân, chà đạp, xúc phạm phẩm giá con người đấy các nhà làm luật rừng CSVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét