Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

VIỆT NAM SẼ KHÔNG BAO GIỜ KIỆN TRUNG QUỐC.

Đọc bài của cô bé Yến Phương tôi thấy cũng chẳng có gì để khiến dân mạng tâng bốc, vinh danh quá đáng như thế. Ba vấn đề "Kiện ở tòa nào, Kiện ai và kiện như thế nào" mình cũng đã phân tích ở nhiều bài viết trước đây. Với một sinh viên luật quốc tế thì hiểu biết như vậy là bình thường.
Nhưng cô ấy quên một điều là Philippines kiện Trung Quốc là để Mỹ có cớ hợp pháp để bảo vệ "Bãi đá cạn" cho họ vì hai bên đã có Hiệp ước Liên minh quân sự. Tuy nhiên dù đã có phán quyết của Tòa án Trọng tài thường trực xử Philippines thắng nhưng Trung Quốc cũng chẳng xem phán quyết ấy ra kilogram nào.
Huống chi Việt Nam chẳng có Mỹ chống lưng mà kẻ chống lưng cho Việt Nam lại chính là kẻ mà Việt Nam đang định đi kiện. Kẻ có đầu óc tư duy logic một tí sẽ thấy Việt Nam sẽ không bao giờ đi kiện kẻ đã nắm hết bí mật của chúng trong 75 năm qua, kẻ sẽ giúp chúng đối đầu với dân một khi bị vỡ nợ, lạm phát, phá sản kinh tế, kẻ đã ký với chúng 15 văn kiện hợp tác toàn diện, kẻ mà chúng luôn dùng thơ văn ca ngợi " Việt Nam Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông".
Đến bây giờ nhiều người Việt vẫn mơ hồ khi trên các tạp chí khoa học quốc tế giới học giả Trung Quốc đã viết nhiều bài báo về Hoàng Sa hơn hẳn Việt Nam và CSVN đã cho Tập Cận Bình phát biểu trước quốc hội Việt Nam sau đó công bố trước hội nghị quốc tế tại Singapore Hoàng Trường Sa là của chúng. Vậy thì nếu kiện cũng chỉ có cớ cho chúng hợp pháp hóa Hoàng Sa mà thôi.
Thực tế nhất là phát động phong trào đấu tranh dân chủ như tuổi trẻ Hồng Kông đang làm. Nhưng có vẻ đấu tranh dân chủ là đổ máu, hy sinh ,tù đày nên lớp trẻ Việt Nam thích đi con đường này hơn.
Họ không hề biết đây chỉ là màn kịch tạo tính chính danh giữa 2 đảng với nhau. Bởi như nhà hoạt động dân chủ Ngụy Kinh Sinh của Trung Quốc đã nói :" Khi cần Việt Nam vẫn có thể giả bộ đánh nhau với Trung Quốc. Bởi cho dù thất bại họ cũng tạo ra được thế chính danh giả tạo, chính quyền Việt Nam vẫn còn độc lập với Trung Quốc".
Một trò bịp bợm chỉ nhìn qua là thấy rõ nhưng vẫn khá nhiều người tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét