Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

THẤT BẠI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM .

Đã sang thế kỷ 21,giữa lúc người dân ở 112 nước trên thế giới đã có thể ung dung dùng lá phiếu để chọn ra chính quyền, thì người dân Việt lại ngậm ngùi nhìn đảng cai trị tự tung, tự tác chọn kẻ đè đầu mình.
Có lẻ dân Việt chỉ hơn mỗi dân Bắc Hàn khi ở thời đại này mà còn cha truyền con nối. Kim Jong Un đang trong tình trạng thực vật và có thể em gái Kim Yo Jong lên thay.
Nếu như ở nước Mỹ việc bầu bán trong đảng chỉ là để chọn những người xuất sắc ra tranh cử ở các vị trí điều hành từ trung ương đến địa phương với đảng đối lập thì dân Việt đã xem không có đối lập trong cạnh tranh là chuyện bình thường. Nó cũng giống như dân Bắc Hàn xem việc Kim Yo Jong kế nhiệm anh trai là điều đương nhiên.
Dân mạng Việt Nam hay chửi cán bộ Việt Nam dốt, lú, niễng, béo...hay châm biếm phát biểu của "lãnh đạo" mà không hề biết nguyên nhân. Thì đây, từ phát biểu của tổng bí thư về việc "cua cậy càng,cá cậy vây" này.
Dân Việt đâu có biết là nhân sự của đại hội đảng này có 95% sẽ nằm trong quốc hội, sẽ nắm quyền hành pháp, lập pháp, tư pháp của mỗi tỉnh. Nói lãnh đạo cho oai thế thôi, thật ra là đây là các quan tri huyện, tri phủ được vua phong tước ban hầu. Vua là tay sai Bắc Kinh nên đây cũng là các quan thái thú cai trị dân theo lệnh thiên triều.
Từ đây có thể đẻ ra việc 3.000 cảnh sát cơ động đang đêm đột nhập vào nhà bắn chết dân, những đội cưỡng chế ,cướp đất, những quan địa phương ,lãnh chúa cát cứ mỗi vùng, những hung thần trên nhiều lĩnh vực như công an, tòa án, ngân hàng, tài chính, y tế , tham nhũng mà đích đến của chúng là các vị trí trọng yếu có thể cho vợ ung dung đếm tiền từ cửa sau trong các dịp lễ tết, sinh nhật từ doanh nghiệp, tiền chạy án, khiếu kiện của dân đen... để rồi biết nịnh bợ quan trên ngả theo đúng chiều gió thì có thể xây biệt phủ như rồng bay phượng múa, sắm xe sang, cho con học trường quốc tế. vợ và bồ nhí sắm hàng hiệu. quý tử đại náo ở trời Tây... không biết theo thời thì dắt díu nhau ra các phiên tòa trá hình chống tham nhũng để lừa dân.
Mọi chuyện cũng từ cái gốc mà cụ Tản Đà đã nêu :
Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn.
Cho nên quân nó mới làm quan.
Cái này nó xuất phát từ cả một quá trình buông xuôi mang tính lịch sử.
- Ngu từ khi chúng chỉ có 34 tên chưa có súng ống nhưng dân đã nghe chúng tuyên truyền rồi tin theo.
- Ngu từ khi chúng cướp chính quyền đọc Tuyên ngôn độc lập giả tạo, hiến pháp giả tạo, thể chế độc tài, đàn áp đối lập cũng tin theo.
- Ngu từ khi chúng bịa đặt tự mình viết sách ca ngợi mình, làm thơ ca ngợi lãnh tụ, xây dựng các anh hùng không có thực, nói láo về những đế quốc xâm lược , kích động chiến tranh nhân dân cũng nghe theo.
- Ngu là vì không kêu gọi nhau phản chiến mà đi lính chết thế cho chúng.
- Ngu là vì không biết liên kết thành lập ra các hội đoàn để cùng nhau không đóng thuế , bỏ đói chúng, cùng nhau không làm việc để tạo ra của cải cho chúng hưởng.
- Ngu là vì cái gì cũng đổ thừa tại "cái còng và khẩu súng" nhưng khi chúng chưa có còng và súng thì vẫn nghe theo.
- Ngu là vì cái gì cũng chỉ lo kiện cáo trong một chế độ không có luật pháp mà không biết bí mật gọi nhau lại trong các tổ chức cách mạng để chống lại chúng.
- Ngu là vì quá thần tượng lãnh tụ, quá sợ hãi khả năng trấn áp của công an, quá tham sống sợ chết.
- Ngu là vì quá ích kỷ chỉ nghĩ đến an toàn bản thân mình bỏ mặc sự an toàn của các thế hệ sau.
- Ngu là vì sống không có lý tưởng , không dám hy sinh, chấp nhận tù đày để thoát kiếp nô lệ.
- Ngu là vì không biết học hỏi những phong trào đấu tranh dân chủ của thế giới, việc gì cũng đổ thừa, tị nạnh nhau, tự ái cá nhân vụn vặt để chửi bới chia rẻ nhau, không cùng nhau làm việc lớn.
Nói chung là dân tộc này chỉ lớn khi biết rõ cái "ngu" của mình, không tự ái ngụy biện khi có người chỉ ra cái ngu đó. Nếu họ không tỉnh táo đứng lên họ sẽ mãi mãi làm kiếp nô lệ cho những kẻ có chức có quyền từ các kỳ đại hội đảng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét