Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

BỆNH SÙNG KÍNH CÁC NHÀ ĐỘC TÀI LÀ BỆNH CHUNG CỦA NHÂN LOẠI

Khi xem đám tang của Kim Jong il thấy dân Bắc Hàn khóc lóc thảm thiết hoặc khi thấy Kim Jong Un đến thăm quân đội Triều Tiên lính tràn cả xuống sông để đưa tiễn lãnh tụ dân mạng Việt Nam cảm thấy thương hại cho dân trí của nước này. Họ giễu cợt và bình luận theo cách một nước lớn nhìn xuống một nước nhỏ.
Khi nghe "giáo sư" Hoàng Chi Bảo kể những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chí Minh nhiều Facebooker tỏ vẻ thương hại lớp trẻ Việt Nam bị nhồi sọ... Nhưng khi đọc các STT của họ ,tôi lại thấy họ cũng bị mắc một chứng bệnh y chang như dân Triều Tiên và lớp trẻ miền Bắc.
Nghĩa là họ cũng tôn sùng một nhà độc tài khác với những thủ pháp thần thánh hóa y chang như của Ban Tuyên giáo Triều Tiên và CSVN đã sử dụng.
Họ cũng nổi nóng văng tục, chụp mũ ,thóa mạ tất cả những ai đụng đến nhà độc tài của họ. Họ đem tất cả vốn liếng ngụy biện, những kiến thức nghèo nàn về lịch sử, chính trị về giai thoại để tô điểm cho nhân cách của nhà độc tài mà họ ngưỡng mộ.
Nhưng có một điểm chung của các nhà độc tài mà họ không biết . Đó là cướp chính quyền, đàn áp đối lập , độc đảng và báo chí một chiều.
Nhưng họ bỏ qua tất cả những điều đó. Thế giới có thể cười mỉa mai, giễu cợt sự sùng kính của thần dân các nhà độc tài khác nhưng phải trừ nhà độc tài của họ ra. Ông ta là ngoại lệ.
Ngay cả dân tộc Đức, một dân tộc nổi tiếng lạnh lùng và lý trí cũng mắc cái bẫy của truyền thông Đức quốc xã để sùng bái Hitler thì các dân tộc chậm tiến như Việt Nam nhiễm loại virus này không có gì lạ.
Cộng sản hay không cộng sản cũng đều sùng bái cá nhân như nhau. Chỉ là bên nào cũng có lý do ngụy biện để cho rằng thần tượng của mình rất đáng được tôn sùng. Tuy nhiên cả hai đều bị lừa khi người mà họ tôn sùng không được dân bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét