Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

World Cup 2020.

Tham dự giải bóng đá World Cup 2020 ở vòng loại năm nay có khoảng 202 nước và vùng lãnh thổ. Sau 3 tháng tranh tài chỉ còn khoảng 8 nước lọt vào vòng chung kết. Đó đều là các cường quốc dẫn đầu thế giới trên nhiều lĩnh vực.
Đội tuyển Trung Quốc thi đấu trước. Cả thế giới hàng ngày dán mắt vào màn hình mỗi sáng thức giấc để xem quốc gia này ra sân. Kết quả sau hai tháng tung hứng đã có hơn 3300 cầu thủ bị phạt thẻ đỏ đuổi ra sân và trên 80 ngàn cầu thủ khác phải rời sân bằng cán. Nhưng dân mạng phát hiện con số cầu thủ này chỉ là láo do chơi ăn gian. Con số thực lớn hơn nhiều.
Sau một tháng thi đấu nước Ý đã giành quyền tổ chức giải và sau đó chia sẻ với Tây Ban Nha, một quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh. Chỉ cần trong vài ngày hai nước này đã hợp cùng đội tuyển quốc gia Iran của châu Á khiến giải trở nên hấp dẫn, sôi nổi. Số cầu thủ bị phạt thẻ đỏ và rời sân bằng cán của 3 quốc gia này tăng nhanh tạo thêm phần kịch tính cho giải. Theo sau là hai đội tuyển Gà trống Pháp, sư tử Anh. Cỗ xe tăng Đức chậm chạp bám theo . Các đội tuyển như Hà Lan, Thụy Điển, Brazil... cũng cố chen chân để vào vòng chung kết.
Nhưng không ai ngờ ngựa ô của mùa giải lại là đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ. Dù xuất phát sau nhưng chú Sam đã nhanh chóng bứt lên vượt qua Tây Ban Nha và cho đội tuyển Italia ngửi khói. Hiện tại đội USA đang trên đường một mình một ngựa băng băng về đích, bỏ xa các đối thủ xếp sau. Tuy nhiên theo như trọng tài cho biết thì tổng số cầu thủ bị phạt thẻ đỏ và rời sân bằng cán của Hoa Kỳ vẫn còn kém hơn các đội tuyển châu Âu cộng lại.
Hiện tại Ban tổ chức đang rất bất mãn với tinh thần thi đấu thiếu Fair Play của đội tuyển Trung Quốc. Đó cũng là nguyên nhân khiến đội tuyển Hoa Kỳ chấn thương và từ giã thi đấu nhiều nhất. Chưa biết lúc nào giải sẽ khép lại, chỉ có điều khán giả trên toàn thế giới bị cấm đến sân để cổ vũ. Họ chỉ còn biết thở dài ngao ngán khi kết quả đã biết trước nhưng chả biết trọng tài sẽ thổi còi kết thúc giải đấu khi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét