Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

VÌ SAO Ở VIỆT NAM THƯỜNG BỊ CHẾT KHI ÂM TÍNH VỚI CÔ VY ?

Ở Việt Nam khi bạn bị viêm phổi, ho, nhiệt độ cao; bạn đi xét nghiệm và được thông báo là dương tính với virus Wuhan, bạn sẽ hy vọng được cứu sống. Bởi nếu để cho bạn chết, chính phủ CSVN sẽ suy giảm thành tích với tổ chức y tế thế giới, các nước khác sẽ không nhìn Việt Nam bằng cặp mắt ngưỡng mộ nữa, nhân dân sẽ không còn tin tưởng vào chính quyền, thủ tướng cũng mất uy. Do vậy các bác sĩ sẽ tận tình cứu chữa bạn, làm sao để bạn sớm hồi phục nhằm mục đích trên trang Web worldometer của 206 nước trên thế giới số tử vong của Việt Nam luôn là zero.
Nhưng khi bạn bị viêm phổi, ho, nhiệt độ cao bạn đi xét nghiệm và được thông báo âm tính xin chớ vội mừng. Bạn có khả năng đi gặp Diêm vương.
Vì sao ?
- Trên thực tế bạn rơi vào tình trạng "không bình thường" và máy báo là dương tính nhưng nhân viên xét nghiệm phải gởi ra xin ý kiến Bộ Y tế. Nếu Bộ Y tế thấy dương tính nhiều quá sẽ khiến người dân lo ngại, mất lòng tin ,ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ thì Bộ Y tế sẽ cho bạn âm tính.
- Bạn được xét nghiệm âm tính nhưng trên thực tế bạn bị dương tính nên chính quyền vẫn cách ly bạn và điều tra dịch tể để cách ly những người từng tiếp xúc với bạn như thường. Và trường hợp của bạn được đặt tên là nghi nhiễm.
- Bạn âm tính nên nếu bạn có chết cũng sẽ chẳng suy giảm thành tích của chính phủ trên bảng xếp hạng của thế giới. Vì vậy nhân viên y tế chẳng cần chăm sóc đặc biệt bạn cho dù bệnh nghiêm trọng đến đâu. Họ chữa bạn như chữa bệnh cúm thông thường và chuẩn bị cho bạn một bệnh án khác nếu không may bạn đi gặp Diêm Vương.
Đó cũng sẽ là kịch bản của các bệnh viện dã chiến tương lai nếu tình hình dịch bệnh chuyển hướng xấu. Số đưa vào đây trên thực tế là dương tính nhưng trong sổ sách là âm tính và nghi nhiễm. Và khi số này chết cũng chẳng ảnh hưởng gì đến báo cáo của địa phương gởi Bộ Y tế và của Bộ Y tế gởi WHO của Liên Hiệp Quốc.
Đó cũng là lý do tại sao nhiều người ở khu cách ly chết trong tình trạng âm tính với virus Wuhan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét