Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

BILL GATES CHẲNG THỂ ĐẤU LẠI VỚI TRUMP.

Nước Mỹ hiện nay nhiễm virus 735.000 case, chết hết 39.000 mạng nhưng mấy hôm nay dân các tiểu bang như Ohio, Michigan, Minnesota... xuống đường đông đảo đòi Free MN,"Back to work"... Một số nơi còn xách theo cả "Gun".
Thế nhưng một số vị chống Trump chả hiểu gì vẫn cứ đổ thừa cho ông Trump hoặc kêu ổng viện cớ WHO để chạy tội... Chán.
Thử hỏi bây giờ chết đến cỡ đó mà dân Mỹ còn không sợ, còn đòi tự do thì lúc mới chỉ chết vài ba ngoe làm sao ông Trump hay các thống đốc bang có thể ban hành lệnh phong tỏa được? Nếu ông Trump ra sắc lệnh sẽ bị kiện ngay và thẩm phán liên bang cấm chỉ ngay.
Còn chuyện chuẩn bị vật tư y tế nếu không ban bố tình trạng khẩn cấp cũng không thể kích hoạt được đạo luật sản xuất quốc phòng...Từ đó cũng không thể dùng luật pháp để cấm các công ty bán khẩu trang, máy thở cho nước ngoài hoặc buộc họ sản xuất các mặt hàng này theo luật. Do đó tình trạng thiếu hụt đến từ đây.
Để ông Trump và các thống đốc chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý lên tối cao pháp viện với dân biểu tình, dân khởi kiện thì phải căn cứ vào đâu ?
Chính là từ tuyên bố nâng mức cảnh báo khẩn cấp của tổ chức y tế thế giới WHO. Thế nhưng cơ quan này ăn tiền hối lộ của Trung Quốc thì ông Trump đành chịu thôi. Do vậy ổng phải cắt khoản tiền tài trợ 400 triệu USD. Và phải dự tính cùng châu Âu, Úc, Nhật, Hàn lập một tổ chức Y tế riêng. Không thể giao trứng cho ác nữa. Tổ chức này phải có đối lập mới ngăn được tham nhũng đến từ các nước độc tài. Từ đó đây mới là ngọn đèn báo hiệu chính xác cho các sắc lệnh hành pháp của các nước dân chủ ,pháp trị.
Bây giờ Bill Gates đòi cung cấp khoản tài trợ 250 triệu để bù vào khoản trống của Mỹ. Dư luận cho rằng Bill Gates muốn qua WHO để độc quyền bán vacxin trên toàn thế giới. Nhưng nên nhớ rằng tổ chức này chỉ hiệu quả khi có Mỹ và các nước dân chủ đứng trong đó. Khi Mỹ và châu Âu, Úc, Nhật, Hàn rút ra , Bill Gates có bỏ vào đây cả tỷ USD thì nó cũng chẳng có tác dụng gì. Bởi nó chỉ là một tổ chức của các nước độc tài. WHO của độc tài thì chỉ dân các nước độc tài mới nghe. Và lúc đó Bill Gates có thử nghiệm, bán văc xin cũng sẽ chẳng có ai mua.
Vì vậy Bill Gates chẳng thể đấu với Trump được. Trump chỉ cần tổ chức hội nghị các nước dân chủ để tách ra là sẽ biến tiền của Bill Gates đổ vào WHO thành giấy lộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét