Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

CỰC ĐOAN.

Nếu năm 1972 khi đảng Cộng Hòa ký Thông cáo chung Thượng Hải bắt tay Trung Quốc dân Mỹ cũng gọi như dân chống cộng cực đoan VN hiện nay để diệt đảng này thi bây giờ chỉ còn duy nhất đảng Dân chủ đang cầm quyền. Và không hiểu đảng Dân chủ có còn bị gọi là "thổ tả" nữa hay không ?
Quý vị cực đoan hãy làm ơn tỉnh táo lại một chút.
Bạn bảo rằng ông Trump chống Trung Quốc . Nhưng đó là quan điểm của bạn. Đảng Dân chủ có quyền nói ông Trump không phải chống Trung Quốc. Chống Trung Quốc có nhiều cách về quân sự, kinh tế, ngoại giao, quân sự... và đảng Dân chủ có cách riêng của họ.
Nhưng cái gì đảm bảo cả 2 đều vì nước Mỹ mà không phải nói láo?
Chính là hiến pháp Mỹ .
Phe chống Trump cũng như phe bênh Trump đều có lý lẻ của riêng mình. Nhưng họ đều không phải là quan tòa. Những lời họ nói ra không phải là chân lý.
Chân lý nằm ở chỗ là không ai được phép làm trái hiến pháp. Mỗi đảng đều có cách chống Trung Quốc theo cách riêng của mình. Nhưng nếu đảng nào phản bội nước Mỹ tức là làm trái hiến pháp thì sẽ bị trừng trị ngay.
Ký Thông Cáo chung Thượng Hải cũng chưa là trái hiến pháp mà là vì cục diện bàn cờ chung của thế giới. Huống hồ gì là những quan điểm tiếp cận TQ hiện nay của đảng Dân chủ? Tại sao khi ông Trump ngó lơ biểu tình Hồng Kông, khi dịch bệnh lan tràn ở Trung Quốc vẫn ca ngợi Tập Cận Bình lại không gọi ông Trump là "tổng thống thổ tả". Lúc đó các vị yêu Trump sẽ đồng ý ngay với luận điểm "ông Trump đang ngoại giao". Vậy thì tại sao lại không cho phép đảng Dân chủ làm điều đó? Phi logic.
Nói chung tầm chính trị của người Việt cực đoan chỉ thấy cái hiện tượng chứ không thấy bản chất. Và lập luận của họ luôn mâu thuẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét