Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

NƯỚC MỸ CÒN LÂU MỚI THEO KỊP VIỆT NAM.

Giá như ngay từ đầu tổng thống Mỹ Doald Trump sáng suốt học theo các phương pháp chống dịch của Nguyễn Xuân Phúc thì bây giờ ông không bị chỉ trích như thế.
Này nhé:
- Thứ nhất cứ cho dân Trung thoải mái vào từ mọi hướng như Việt Nam sau đó cho báo chí tuyên bố đã cách ly họ ở một xó xỉnh nào đó có trời mà biết.
- Thứ hai cho cảnh sát bắt ngay và truy tố ra tòa để phạt tiền bất cứ ai tung tin là nước Mỹ đã có người dương tính với virus Vũ Hán.
- Thứ ba : Cho báo chí đăng tin những người chết vì virus Vũ Hán đều âm tính hoặc bị bất kỳ một chứng bệnh nào đó mà dân Mỹ hay mắc phải, đặc biệt là do béo phì vì ăn nhiều, thừa cân.
- Thứ tư : cho bắt và nhốt ngay những ai nghi ngờ là mang virus Vũ Hán vào nước Mỹ sau đó thông báo là nghi nhiễm. Tiếp đó là cho số nghi nhiễm này cách ly chung với nhau ở những trang trại có trên khắp nước Mỹ.Sau 14 ngày thả họ ra và tuyên bố đã xét nghiệm âm tính đến 5 lần.
- Thứ sáu : Thông báo rằng tất cả những case dương tính trên khắp nước Mỹ phải được Bộ Y tế và văn phòng tổng thống phê duyệt và cho phép.
- Thứ bảy : Viết công văn cho phép các công ty hỏa táng khắp liên bang sẵn sàng hoạt động nhưng không được phép công bố là thiêu xác người chết vì virus Vũ Hán.
- Thứ tám: Yêu cầu tất cả các nhân viên y tế ký vào các văn bản cam kết giữ bí mật, không được công bố tình trạng điều trị bệnh nhân hoặc quá tải của các bệnh viện. Chỉ được nói về số hồi phục không được nói về những case tử vong.
- Thứ chín : Đem cách ly hoàn toàn thân nhân những người tử vong hoặc dương tính với lý do tránh lây lan để đảm bảo an toàn bí mật.
- Thứ mười :Đến thời hạn người chết quá nhiều,khó giấu sẽ tuyên bố cách ly nước Mỹ trong 15 ngày hoặc 1 tháng. Sau đó cho các bệnh viện âm thầm mang xác đi hỏa táng và cấm báo chí đề cập đến. Sau đó khi trả tro cốt có thể báo là chết vì các nguyên nhân khác.
- Thứ mười một : Phát động phong trào người người từ thiện, nhà nhà nhà từ thiện. Đem mì tôm, fastfood, gạo và rau cải chất đống cho dân tự do tha hồ lấy để thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách" của nước Mỹ.
- Thứ mười hai : Chả cần phải test xét nghiệm dương tính đại trà cho hàng triệu người bởi xét nhiều bệnh nhiều, xét ít bệnh ít. Chỉ cần xét nghiệm khoảng 60.000 ca như Việt Nam là đủ. Cũng chả cần lập trang Web để dân vào đó hàng ngày đếm số ca nhiễm và tử vong làm gì thêm sợ hãi rồi chửi chính quyền. Chỉ cần Bộ y tế xét và cứ nhẩn nha đặt tên cho các con bệnh theo số 01,02... 99,100... để dân thấy bệnh nhân nhiễm bệnh rất ư là khó khăn chứ không hề dễ dàng.
Nếu Donald Trump làm được điều này thì giờ đây nhân dân cả nước Mỹ đang hoan hỉ với cả thế giới là Mỹ "number one" "nước Mỹ làm rất tốt" việc chống dịch, bác Trump vĩ đại, bác Trump muôn năm.
Lúc đó có khi bác Trump có thể rút xuống hầm bí mật mà sống "phẻ" như bác Trọng, đâu cần phải họp báo hàng ngày cho mất công.
Nhưng cũng phải công nhận là bác Trump thật thà quá hóa dại, chẳng bì được với bác Tập , bác Trọng, bác Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét