Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

MỸ TRỪNG PHẠT TRUNG QUỐC THẾ NÀO ?

Tôi thấy nhiều bạn trong dịch virus Wuhan nào là đổ lỗi cho đảng Dân chủ và Clinton xóa bỏ cấm vận,đưa việc làm sang Trung Quốc để thành lập công xưởng của thế giới, nào là dẫn lời ông Trump bảo "chúng ta không cần Trung Quốc" và không nên bỏ trứng vào một giỏ để bây giờ ra nông nổi như vậy.
Thật ra các bạn đều không hiểu là chẳng đời tổng thống Mỹ nào cần nó và ông nào cũng biết dã tâm muốn thống trị thế giới của nó chứ không phải chỉ riêng ông Trump mới biết điều này.
Vấn đề đó là tiêu diệt 1,4 tỷ dân Trung Quốc thì rất dễ nhưng diệt được đảng cộng sản Trung Quốc sống ký sinh trên 1,4 tỷ dân đó mới là khó?
Làm sao diệt được nó? Chẳng lẻ dùng vũ khí sinh học, dùng máy bay đem bom hạt nhân sang thả ở Trung Quốc để giết hết dân nó? Như vậy Mỹ đâu còn là Mỹ nữa. Theo Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ " Mọi người sinh ra trên đời đều có quyền bình đẳng. Trong đó có quyền được sống..." thì
Nếu không cho người dân Trung Quốc quyền được sống vì mọi tội lỗi không do họ thì nước Mỹ cũng chẳng khác gì đảng CS Trung Quốc. Không lẻ dân miền Bắc Việt Nam trước đây và dân Việt Nam bây giờ bị CS dẫn dắt làm nhiều điều xằng bậy mà lại dùng bom nguyên tử để tiêu diệt cả dân tộc này?
Đưa Trung Quốc ra các tòa án quốc tế để xử phạt nó ? Chẳng ăn thua vì không có chế tài.
Dùng cấm vận để bao vây tiêu diệt Trung Quốc ? Đã làm rồi . Cũng như Việt Nam và Triều Tiên các dân tộc này dù có bị bao vây kinh tế cũng sống tự cung tự cấp, dùng phân người bón ruộng, đèn dầu thắp sáng, chế độ tem phiếu, lấy sức người thay trâu để kéo cày chứ không hề biết bí mật gọi nhau đoàn kết đứng lên để thay đổi thể chế. Vậy nên nước Mỹ thấy có cấm vận bao nhiêu lâu cũng thế mà thôi. Nó khác với dân phía Nga và Đông Âu, dù sao cũng biết phản kháng. Kết quả đã thấy dân Trung Quốc và dân Việt Nam bị dụ dỗ bởi thơ văn, tuyên truyền rất dễ. Hiện tại có internet mà họ còn thức tỉnh rất ít, nếu không có internet thì họ còn một lòng một dạ theo đảng đến cỡ nào.
Vậy nên nếu Mỹ không xóa cấm vận cho Trung Quốc thì nước này cũng đi theo con đường của Triều Tiên. Lúc đó chúng dù đói ăn nhưng tập trung sản xuất vũ khí hạt nhân để đem ra dọa Mỹ để đòi hỏi chính sách. Hoặc là đàn áp, bỏ tù người dân để trao đổi nhân quyền.
Mỹ không xóa cấm vận thì Trung Quốc vẫn có thể bắt tay làm ăn với Nga vì hai nước có chung biên giới. Như vậy không cộng sản cũng có thể sống lại một chế độ độc tài khác và công lao của tổng thống R.Reagan xem như vứt đi.
Mỹ ký Thông cáo chung Thượng Hải làm hòa với Trung Quốc chẳng phải dại dột gì mà là "chia để trị". Thỏa hiệp Paris và bỏ Đài Loan ở Liên Hiệp Quốc chẳng qua cũng để khiến Trung Quốc phi CS hội nhập vào quốc tế để từ từ dân chủ hóa theo cơ chế thị trường.
Mỹ đem công xưởng đến Trung Quốc là cũng để tận dụng 200 triệu công nhân giá rẻ và cũng để giảm thiểu tác hại môi trường lên nước Mỹ. Nhưng bất kỳ chính sách nào cũng có 2 mặt : lợi và hại. Và khi phân tích chính sách người viết bao giờ cũng khai thác mặt có hại để chỉ trích mà bỏ quên mặt kia.
Bây giờ việc Trung Quốc dùng vũ khí sinh học đã rõ nhưng việc Mỹ làm thế nào tiêu diệt được đảng CS Trung Quốc mới là khó. Dùng bất kỳ loại hình chiến tranh nào cũng khó mà làm cho đảng CSTQ chết nếu không muốn nói là dân TQ bị CS tuyên truyền sẽ u mê thà chết, thà hy sinh tất cả để bảo vệ đảng hơn. Điều này người VN đã biết rất rõ qua bộ máy truyền thông của đảng CSVN.
Chiến tranh thương mại của ông Trump cũng chưa tác dụng gì mấy và cũng chỉ làm nông dân Mỹ và doanh nghiệp Mỹ làm tốt thí. Và bây giờ dàn Think Tak của Mỹ có đau đầu vắt óc cách mấy cũng khó mà xóa bỏ được chế độ độc tài ngoài sự vùng dậy của nhân dân Trung Quốc.
Cho nên nhiều bạn bảo đầu óc siêu đẳng của Nhà Trắng khác với đầu óc của người bình thường sẽ tìm ra cách. Thưa với bạn rằng nước Mỹ đã tìm cách tiêu diệt Trung Quốc từ thời tổng thống Mỹ Truman chứ không phải đến đời Trump mới suy nghĩ điều đó. Nếu họ tiến hành một cuộc chiến tranh thế giới thì nhân loại sẽ bị hủy diệt 2/3 nhưng đó là con đường tốn ít chất xám nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét