Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

VÌ SAO NGÀNH Y TẾ VIỆT NAM BỖNG ĐỨNG DẬY SÁNG LÒA ?

Theo tỷ lệ tử vong trung bình giữa tổng số người bệnh và chết trên thế giới là 3%. Cá biệt ở Ý là 12%, Tây Ban Nha là 10%...
Việt Nam có 249 ca nhiễm trong 3 tháng nhưng tỷ lệ tử vong là 0%.
Nhưng những ca không nhiễm mà chết ở bên ngoài xã hội thì đầy rẫy. Xét theo việc một tiến sĩ chết do án mạng theo lời vợ của ông ta nhưng báo chí vẫn diễn tả bình thường thì có thể thấy rất nhiều cái chết do virus Vũ Hán đã bị che giấu để làm đẹp thành tích.
Tại sao tỷ lệ tử vong của Việt Nam là 0 trong 3 tháng, dù trên thế giới các nền y học hàng đầu thế giới như Mỹ, Ý, Pháp, Anh người chết không kịp chôn và báo chí CSVN luôn lấy những cái chết ấy ra để so sánh nhằm nâng cao vị thế của ngành y tế Việt Nam.
Thật ra ngành y tế Việt Nam thế nào dân Việt cũng thừa biết. Đó là 2 người nằm chung một giường , là người nhà bệnh nhân lăn lóc bên dưới hoặc dựng lán tạm, là việc chạy mua thuốc theo chỉ định chặt chém của bác sĩ, là chạy tiền trước, cứu chữa sau...
Nhưng trong dịch này ngành y tế Việt Nam bỗng nhiên đứng dậy sáng lòa.
Đầu tiên là các bài báo bơm thổi của một Việt Kiều Mỹ đăng trên báo Người Việt ở Mỹ khiến dân tình hoang mang. Sau đó là hàng loạt bài của những người trở về từ Hàn Quốc, châu Âu những du học sinh... và tiếp là một chiến dịch quảng cáo rầm rộ theo phương châm :" Nói láo nghìn lần cũng thành chân lý". Một điều rõ ràng "Sự thật đang bị che lấp và dối trá lên ngôi".
Một luận điểm vô lý nữa đang nảy sinh ở một số cây bút có uy tín trên mạng : đó là độc tài chống dịch tốt hơn dân chủ. Trong khi trên thực tế độc tài chỉ đóng kịch giỏi hơn dân chủ và nó không nhiễm và chết nhiều vì Trung Quốc không nhắm vào nó để gieo rắc virus mà thôi.Điều này nảy sinh một tâm lý buông xuôi không thèm đấu tranh dân chủ nữa. Và sau dịch sẽ là cướp đất, là chết do té lầu, là ung thư, là 3.000 cảnh sát cơ động bắn chết một cụ già giữ đất...
Như vậy có thể nói CSVN đang thông qua dịch bệnh để tạo tính chính danh nhằm giữ quyền lực. Và từ tính chính danh này chúng sẽ tác quái gây ra những cái chết oan ức gấp ngàn lần những tác hại của virus Vũ Hán.
Thế nhưng đầu óc của người Việt vốn nghĩ đơn giản và mau quên. Thế nên nghèo đói và bệnh tật chưa chắc đã khiến họ đứng dậy để làm người. Bộ máy tuyên truyền của chế độ ra sức lừa dối họ để tiếp tục tạo ra một đàn cừu để bóc lột , vặt lông, để chết trong đồn công an và chết vì ung thư, TNGT và hàng trăm nguyên nhân khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét