Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

SAU DỊCH TRUNG QUỐC SẼ THẤT VỌNG LỚN.

1/ Thứ nhất : dân số nước Mỹ không hề hao hụt đi mà lại tăng thêm. Bởi trong khi các bác sĩ, y tá đến New York để cứu người thì các cặp nam nữ trên khắp các tiểu bang khác đồng lòng chung sức vào việc sáng chế ra con người mới ở trên giường.
2/ Thứ hai: Làm cho kinh tế Mỹ kiệt quệ ? Cũng rất khó. Mỹ có 135 ngàn tỷ USD vật chất, tài nguyên, tiền gởi trong nhà bank dưới dạng credit ...Tài sản này Mỹ không hề đụng đến. Họ chỉ phát hành trái phiếu lấy tiền của Trung Quốc và các nước khác cùng với tài sản của người giàu trong nước để xài bằng cách nâng trần nợ công. Nợ 30 ngàn tỷ hay hơn nữa cũng không thể vượt quá được tài sản thế chấp mà họ đang có. Nhưng tài sản lớn nhất là trí tuệ thì Trung Quốc không thể diệt được. Chính trí tuệ với hàng trăm ngàn bằng phát minh là thứ tài sản ăn mãi không hết. Chính trí tuệ đã đẻ ra thương hiệu, công nghệ thông tin, dây chuyền sản xuất... Mỹ có thể bán những tài sản này để ăn mà không lo phá sản. Chưa kể những tài sản khác như bán kiến thức qua hệ thống các trường đại học, bán việc chăm sóc y tế qua việc phụ nữ khắp nơi trên thế giới có tiền đều muốn qua Mỹ sinh con...
3/ Thứ ba : Gây xáo trộn bất ổn cho chính quyền Mỹ, tạo ra các cuộc biểu tình, xả súng, bạo loạn ? Cái này Trung Quốc đã tính toán lầm. Chính quyền của Mỹ do dân bầu nên không sợ mất. Chính quyền đảng cộng hòa mất thì sẽ có đảng dân chủ hoặc các đảng khác. Làm cho dân chống chính quyền là chuyện xưa rồi Diễm, bởi nền chính trị Mỹ lúc nào cũng tạo ra đối lập nên việc chống chính quyền là xưa nay chứ không phải đợi khi có dịch. Đó cũng là yếu tố khiến Mỹ trở nên vĩ đại. Chính trị Mỹ không xây dựng trên tinh thần đoàn kết xung quanh một đảng lãnh đạo như Trung Quốc mà xây dựng trên việc tuân thủ và tôn trọng hiến pháp. Do vậy họ không cần đoàn kết mà chỉ cần xem tinh thần và giá trị của hiến pháp có được thực thi hay không mà thôi.
Tuy nhiên tinh thần đặt tổ quốc trên hết của người Mỹ rất cao nên dịch bệnh chỉ làm họ gạt bỏ qua sự bất đồng đảng phái để bảo vệ các giá trị tự do, tinh thần nhân bản... Vì thế vũ khí sinh học chỉ làm họ xích lại gần nhau hơn.
Tu chính án thứ hai, quyền sử dụng súng có mặt trái của nó nhưng chỉ phát huy khi nảy sinh bất công hoặc do những kẻ có tâm lý không bình thường gây ra. Nếu bảo suy thoái kinh tế có thể gây ra nổ súng, bạo hành thì tu chính án này sẽ bị dẹp lâu rồi vì thiên tai, thảm họa không phải xảy ra lần đầu ở nước Mỹ.100 năm trước nó còn ghê ghớm hơn và giết hại nhiều người hơn.
Nói chung Trung Quốc không hề biết thảm họa lớn nhất của nước Mỹ là sự tha hóa của quyền lực và nỗi sợ hãi quyền lực chứ không phải dịch bệnh hay chiến tranh. Những cái đó chỉ có thể xảy ra ở Trung Quốc chứ không thể xảy ra ở nước Mỹ.
Nước Mỹ không có gì để mất nhưng đảng CS Trung Quốc lại có rất nhiều cái để mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét