Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

HOMELESS Ở MỸ VÀ CHÍNH QUYỀN BANG ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGƯỜI VÔ GIA CƯ TRƯỚC VIRUS WUHAN ?

Tổng số người vô gia cư của nước Mỹ là hơn 568.000 người, cao hơn con số 553.000 của năm 2018. Các bang có tỉ lệ người vô gia cư cao nhất bao gồm New York, Hawaii, California, Oregon và Washington. Cứ 10.000 người tại thủ đô Washington DC thì có 94 người vô gia cư.
Khá lớn người vô gia cư Mỹ là các cá nhân thất nghiệp kinh niên hay có khó khăn trong việc tổ chức cuộc sống thích hợp vì sự lạm dụng mạnh ma tuý và rượu. Lạm dụng tài sản có thể gây ra tình trạng vô gia cư từ các cách cư xử liên kết với hành vi nghiện ngập khiến gia đình và bạn bè của một cá nhân nghiện không thể cung cấp cho họ trong những thời buổi kinh tế khó khăn.
Gia tăng chênh lệch giàu nghèo và thu nhập không bình đẳng gây ra sự bóp méo thị trường nhà ở khiến gánh nặng thuê nhà lớn hơn, làm nhà ở trở thành khó tiếp cận.
Tại Hoa Kỳ, chính phủ đã yêu cầu nhiều thành phố lớn thực hiện các kế hoạch mười năm để chấm dứt tình trạng vô gia cư và một trong những kết quả đầu tiên của nó là một giải pháp "Nhà ở thứ nhất" nhanh chóng cung cấp cho người vô gia cư nơi trú ngụ thường xuyên ở một số kiểu và dịch vụ hỗ trợ cần thiết để duy trì một ngôi nhà mới.
Có nhiều nơi để người vô gia cư có thể kiếm một chỗ trú ngụ.
Ngoài trời: Trên mặt đất hay trong một chiếc túi ngủ, lều, hay nơi cư trú tạm thời, như các hộp các tông, trong một công viên hay ở một chỗ trống.
Các khu nhà ổ chuột: Đặc biệt những nơi cư trú tạm thời và lán, thường gần ga tàu, giữa các tiểu bang và các tuyến đường cao tốc.
Công trình vô chủ: các toà nhà bị bỏ đi hay không còn được sử dụng
Nhà chiếm dụng bất hợp pháp trong một ngôi nhà không có người ở nơi người vô gia cư có thể sống mà không phải trả tiền và không được người chủ cho phép hay biết tới.
Xe cộ: xe hơi hay xe tải dùng làm nơi ở tạm thời hay thỉnh thoảng là dâu dài, ví dụ bởi những người mới bị đuổi khỏi một ngôi nhà. Một số người sống trong những chiếc xe bán tải, SUV, xe tải nhỏ, station wagon, sedan, hay hatchback.
Các địa điểm công cộng: Công viên, bến xe buýt hay bến tàu, sân bay, phương tiện vận tải công cộng (bằng cách liên tục ở trên đó khi việc di chuyển là không giới hạn), hành lang bệnh viện, hay những nơi chờ đợi, sân bãi trường đại học, và các địa điểm thương mại hoạt động 24h như quán cà phê. Nhiều địa điểm công cộng có nhân viên an ninh hay cảnh sát để ngăn người lảng vảng hay ngủ tại các nơi đó vì nhiều lý do, gồm hình ảnh, an ninh và tiện nghi.
Thành phố Aurora đang lên kế hoạch thuê toàn bộ khách sạn để chứa các bệnh nhân coronavirus vô gia cư khỏi bệnh, hoặc những người vô gia cư cần được cách ly vì có thể tiếp xúc với COVID-19.Cho đến nay, ba chuỗi khách sạn đã tiếp cận thành phố Aurora về việc cho thuê tài sản của họ.
Thống đốc Gavin Newsom, California đã công bố kế hoạch của mình tại một cuộc họp báo hôm 20/3 để che chở cho người vô gia cư trong vụ dịch COVID-19.Newsom cho biết thêm 1.200 xe kéo sẽ được triển khai trên toàn tiểu bang và đã được đặt hàng. Mục tiêu cho văn phòng thống đốc là có thể cung cấp 51.000 phòng khách sạn cho người vô gia cư.
"Chúng tôi cam kết mua sắm và đưa vào danh mục đầu tư của chúng tôi để đưa những người sống trên đường phố có chỗ trú ẩn , tập trung vào người cao niên trên vỉa hè,"
Những người ủng hộ người vô gia cư ở Minnesota, chuẩn bị cho nhu cầu gia tăng, đang xin thêm các nguồn lực của nhà nước để giúp bảo vệ dân số dễ bị tổn thương trong các nhà tạm trú và trung tâm khẩn cấp.Chính quyền bang đang xây thêm các bệnh viện dã chiến cho người vô gia cư.
New York đang gấp rút tạo ra không gian biệt lập trong một hệ thống trú ẩn có khoảng 57.000 người. Thành phố cũng đang thuê mướn các khách sạn để cung cấp cho người vô gia cư ẩn nấp.
Dân vô gia cư Miami-Dade, có thể được chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời trong nỗ lực duy trì sự xa cách xã hội và ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 tập trung giữa những người sống trên đường phố và trong những nơi trú ẩn đông đúc.. Chính phủ có thể chuyển đổi một Costco cũ ở Bắc Miami thành nơi trú ẩn tạm thời rộng 135.000 mét vuông, cho phép nhiều người có thể duy trì khoảng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét