Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

BA NĂM- MỘT TIẾNG THỞ DÀI !

Ba năm-2017-2020, chỉ là một cái chớp mắt của lịch sử nhưng cũng là khoảng thời gian đáng kể trong một đời người. Ba năm cũng đủ để thay đổi được lịch sử, nhận thức được nguy nan,thấy được hiểm họa của tương lai để tạo nên động lực đứng lên. Nhưng ba năm ấy cũng chẳng nghĩa lý gì khi lòng người,nhân tâm ly tán,không mục đích,không lý tưởng ,không phương pháp hành động. Tất cả chỉ là đang trông chờ nhau và trông chờ cái kết quả đang tranh cãi sẽ đến như thế nào.Thậm chí có kẻ đang mong nó đến một cách nhanh hơn.
Một số đang nghi ngờ, một số đoan chắc và đa phần thì mặc kệ nhắm mắt xuôi tay.Nếu nói hy vọng thì quá xa rời thực tế, nếu bi quan thì bị đổ là mất sức chiến đấu.
Nhưng sự thực là xã hội Việt Nam đang vẫy vùng trong cơn tuyệt vọng. Tất cả đang ở vào thời điểm giao thời của một giai đoạn lịch sử. Thực tế là mất nước nhưng đa số vẫn nghĩ là chưa. Số khác nghĩ là có nhưng bất lực.Chỉ có những đứa trẻ là vẫn tung tăng dù chúng phải gánh chịu thảm họa nhiều nhất trong tương lai.
Trước thảm họa tất yếu của ngôi nhà chung có lẻ đa số người dân việt Nam đều chọn cách ra đi,tháo chạy hơn là cùng nhau chống chọi để ngăn nước,ngăn lửa giữ vững ngôi nhà. Cách này có vẻ thiết thực hơn và khỏi phải đổ xương máu hơn.
Một vài tầng lớp có thể ra đi nhưng cả một dân tộc thì không thể.Tuy nhiên làm thế nào để chống lại thảm họa đang ngày càng đến gần thì đó vẫn là một bài toán khó giải. Tất cả chỉ còn biết xuôi theo tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét