Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

NGƯỜI DÂN MỸ ĐỨC , ĐỒNG TÂM ĐANG NHẦM LẪN GIỮA VIỆT NAM VÀ MỸ.

Người dân Mỹ Đức , Đồng Tâm nói :
"Chúng tôi chỉ đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, không đấu tranh chính trị, tôn giáo nên đề nghị các đảng phái, các nhóm dân sự độc lập, các tổ chức tôn giáo chỉ trợ giúp từ xa, không cử người đến đưa tin để làm phức tạp thêm tình hình."
"Bà con muốn nói rằng việc cưỡng chế đất đai ở đây là hoàn toàn sai trái. Người dân không động vào đất quân sự mà chỉ muốn bảo vệ đất nông nghiệp của họ."
"Giờ thì người dân ở Mỹ Đức rất đoàn kết đồng lòng và chỉ mong muốn trung ương cử đại diện xuống giải quyết thấu đáo."
"Tôi rất mong chính quyền trung ương có biện pháp giải quyết ôn hòa và xem vấn đề đất đai là vấn đề cốt tử của đảng Cộng sản Việt Nam."
"Chúng ta cũng thấy rằng, nguyên nhân xuất phát ban đầu là từ hành xử và thái độ của chính quyền đối với người dân."
"Chính quyền chọn vũ lực và trấn áp, có sử dụng cả xã hội đen, dẫn đến việc người dân "con giun xéo mãi cũng quằn" mà phải phòng vệ lại bằng bạo lực."
"Vấn đề đất đai hiện đang nhức nhối trong xã hội Việt Nam, bởi chính sách sở hữu đất đai bất cập, khiến quyền lợi của người dân bị đe dọa và không được bảo vệ trong hệ thống tư pháp không độc lập."
"Một khi chính quyền hành xử không theo luật, thì đừng đòi hỏi người dân phải làm theo luật hay hiểu pháp luật. Thượng bất chính, hạ tắc loạn."
"Nếu muốn giải quyết vấn đề, phía chính quyền nên thay đổi tư duy, thái độ và lối hành xử của họ đối với người dân và tôn trọng các giá trị pháp quyền, nhân quyền."
Tất cả những vấn đề họ nói đều đúng hết . Nhưng chỉ có trong một thể chế chính trị đa đảng,tam quyền phân lập như ở Mỹ.
Lúc đó họ có thể tha hồ ra yêu sách với chính quyền vì tu chính án số 2 của nước Mỹ cho họ "quyền sử dụng súng" để chống cưỡng chế.
Còn đối với cộng sản. Chúng sẽ thi hành chính sách như đã làm với Lộc Hà: giả vờ thương lượng trước rồi khởi tố sau.
Khi tuyên bố rằng chỉ đấu tranh để giữ đất ,không đấu tranh chính trị người dân Đồng Tâm đã tự cô lập mình và chứng tỏ vẫn còn tin tưởng ở cái thể chế chính trị độc đảng này. Họ sẽ thất vọng không lâu sau đó.
Đồng tâm chỉ thành công khi khái niệm đó được nhân rộng trên cả nước để biến thành "đồng khởi".Không có đồng khởi trên toàn quốc thì khả năng thất bại là đã báo trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét