Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

VÌ SAO CÓ NGƯỜI PHỤ NỮ DŨNG CẢM ?

Theo tuyên ngôn nhân quyền thì :" Tất cả mọi người sinh ra trên đời đều bình đẳng"
Theo tuyên ngôn vật quyền của tác giả "Trại súc vật" thì " Tất cả mọi con vật sinh ra đều bình đẳng trong đó có những con vật bình đẳng hơn các con vật khác".
Bây giờ thử đặt vấn đề là tại sao Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bị bắt vì tội tham nhũng mà Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Xuân Phúc không bị bắt mặc dù tham nhũng gấp nhiều lần tổng thống Hàn Quốc.
Câu trả lời là vì Park Geun Hye đang sống trong một xã hội của con người. Trong xã hội này tổng thống đều bình đẳng như người dân thường. Vì vậy tổng thống phạm tội là luật pháp trừng phạt.
Thế nhưng Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Xuân Phúc lại đang sống trong "Trại súc vật" ( Chú ý đây là vấn đề triết lý không có ý xúc phạm). Trong trại súc vật này có một số con bình đẳng hơn các con khác . Nên chúng tham nhũng,nhận hối lộ thoải mái mà vẫn không bị trừng phạt.
Thế giới hiện nay có 112 nước đang ở bên ngoài "trại súc vật". Tức là ở những nước này tổng thống phạm tội là có thể bị bỏ tù. Nhưng trong 112 nước này không có Việt Nam.
Do đó khi Mẹ Nấm nhận giải "Người phụ nữ dũng cảm" đừng nghĩ đó là một cái tát cho chính quyền Việt Nam mà là một cái tát cho dân tộc Việt nam. Theo nguyên lý "dân nào chính quyền đó" thì chính 90 triệu dân cam chịu để cho cái lồng sắt này tồn tại. Vì thế Mỹ mới trao giải thưởng này cho Mẹ Nấm. Nếu Việt Nam phá bỏ chiếc lồng có thể bỏ tù Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Xuân Phúc thì Mẹ Nấm làm gì có cửa để nhận giải thưởng này. Và dân tộc Việt Nam đã biến thành Hàn Quốc.
Có thể kết luận lại : giải thưởng người phụ nữ dũng cảm chỉ có trong một xã hội thiếu dũng cảm. Giải thưởng nhân quyền chỉ có trong một xã hội không có nhân quyền.
Khi tất cả đều dũng cảm xông lên để phá bỏ chiếc lồng thì thế giới không cần dùng giải thưởng này để động viên nữa. Mong sao có ngày đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét