Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

MÂU THUẪN.

Lâu nay tôi cứ thắc mắc hoài tại sao bà con miền Trung mình cứ hay đi kiện một thằng ăn cướp rồi bắt thằng ăn cướp đó bồi thường. Tôi nghĩ chắc là họ mượn cớ để biểu tình đòi quyền sống thôi. Nhưng càng ngày càng thấy là họ tin tưởng có thể kiện được, có thể đòi được tiền.
Thì ra trong số họ vẫn còn có một số nhà đấu tranh dân chủ tin là cái chính quyền cộng sản có thể cải tà quy chính và cộng sản cũng có pháp luật. Vậy nên họ mới cho là không thể cầm cờ vàng đi đòi tiền bồi thường. Bởi lẻ tụi cướp chúng thấy cờ vàng là ghét ,còn đòi được cái gì? Ngây thơ thiệt hay là ngây thơ giả vờ đây?
Đó cũng là lý do giải thích tại sao trước đây chủ trương "người cày có ruộng" lại được nông dân miền bắc tin như thế . Và cao hơn học thuyết không tưởng "thiên đường cộng sản" đến bây giờ vẫn còn được các nhà đấu tranh dân chủ thoát thai từ CS hạ cố phân tích, bác bỏ.
Thể chế chính trị mới là điều cốt lõi. Làm ơn đi , nếu còn độc đảng, độc tài thì sẽ không kiện được cái gì cả, chỉ tổ mất thời gian mà thôi.
Nhưng cũng có thể là họ biết rõ điều này. Cũng giống như chính quyền họ đang cố lung lạc dân để kéo dài cơn hấp hối của một thể chế . Rốt cuộc rồi cũng để hai tay dâng cả đất nước này cho thằng Trung Quốc nuốt mà thôi.

1 nhận xét:

  1. Nhiều lúc cháu cũng không hiểu nổi người Việt mình đang nghĩ cái gì nữa, đường chánh ko chịu đi!

    Trả lờiXóa