Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

CÔNG DÂN MỸ KHÁC CÔNG DÂN VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO ?

- Trump vừa nã 59 quả Tomahawk vào Syria ,dân Mỹ đã biểu tình chống chiến tranh rầm rộ trước Trump Tower mặc dù Trump có lý do chính đáng là để bảo vệ lính Mỹ tham chiến chống ISIS tại Syria thoát khỏi tác hại của vũ khí hóa học. Điều này chứng tỏ công dân Mỹ là vua, to hơn tổng thống.
- Một người khách mua hàng tại Target bị kim đâm khi đẩy xe mua hàng được bồi thường 4,6 triệu Mỹ kim.
- Một người đàn ông bị ngồi tù oan 29 giờ được bồi thường 600.000 USD.
Trong khi đó công dân Việt Nam :
- Trung Quốc đánh Việt Nam chỉ để gây hấn " Dạy cho Việt Nam một bài học" hàng vạn người dân Việt Nam bị tổng động viên dưới chiêu bài "chống xâm lược" chết thế. Chết xong ngay cả một dòng trong sách giáo khoa lịch sử cũng không được ghi. Các buổi lễ tưởng niệm đều bị đàn áp.
- Hàng trăm người bị đánh chết trong đồn công an nhưng đều bị đổ thừa là do tự tử. Công lý chỉ là diễn viên hài.
- Hàng nghìn người đi biểu tình đòi hỏi quyền lợi bị ô nhiễm môi trường bị đánh đập dã man, bị vu là kích động gây rối và đòi xử "nghiêm".
- 500 triệu tiền bồi thường cho nạn nhân Formosa chỉ được thay bằng các đống gạo mốc.
Nhưng đám Dư Luận Viên của đảng CSVN không thấy được điều này. Qua vụ của bác sĩ Đào Duy Anh bị hãng United kéo khỏi máy bay, chúng bắt đầu chiến dịch bôi nhọ nước Mỹ. Mục đích của chúng rất rõ : đánh đồng giữa Việt Nam và Mỹ để tạo cớ bào chữa cho hành động đàn áp của chính quyền "công an trị". Tất cả nhằm gieo vào đầu người dân Việt nam ý nghĩ :" Nước nào cũng có cái bất cập của nó. Và việc CA VN đàn áp những kẻ gây rối là bình thường".
Tuy nhiên chúng không hề biết rằng những việc tương tự như vụ Đào Duy Anh người Việt hải ngoại gọi là "trúng số'. Nếu chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý kéo dài hàng năm ,sau khi trả tiền luật sư ,bác sĩ ... nạn nhân cũng thu về hàng triệu USD nếu chứng minh được trước tòa thương tật do vũ lực gây ra ảnh hưởng đến quãng đời còn lại của mình.
Theo Daily Mail, ông David Dao, 69 tuổi, là một bác sĩ nội khoa qua Mỹ vào những năm 1970. Ông từng làm việc ở Bệnh viện Hardin Memorial thành phố Elizabethtown, Kentucky. Ông có năm người con và bốn trong số đó là bác sĩ. Vợ ông, bà Teresa, cũng là một bác sĩ nhi hiện đang làm việc ở Elizabethtown.
Thông tin này cũng được ca sĩ Nguyên Khang xác nhận . Qua một bài đăng trên Facebook cá nhân, ca sĩ Nguyên Khang cho biết thêm vị bác sĩ gốc Việt này chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh, tác giả của một số bài dân ca nổi tiếng như Tát Nước Đầu Đình, Cầu Tre Quê Hương.
Tờ Daily Mail của Anh cho rằng hành khách bị kéo lê khỏi máy bay người Mỹ gốc Việt đã thuê 2 nhóm luật sư và đó là chỉ dấu ông sẽ tiến hành vụ kiện đòi bồi thường nhiều triệu USD.
Theo báo này, ông đã thuê hai công ty của các luật sư nổi tiếng ở Chicago, một chuyên về thương tích cá nhân và một chuyên về quản lý của các tập đoàn.
Daily Mail cho rằng việc thuê hai luật sư này cho thấy ông Đào sẽ theo đuổi vụ kiện hãng hàng không UA không chỉ về cách họ đối xử với ông, mà còn về những thủ tục diễn ra sau việc ông bị yêu cầu rời máy bay để nhường chỗ cho chính nhân viên của UA.
Ông Đào có thể gặp khó khăn ở tòa nếu UA đưa bằng chứng về quá khứ của ông, bởi ông từng bị buộc tội là tội phạm khi trao đổi biệt dược để quan hệ tình dục đồng giới với bệnh nhân.
Ông cũng từng bị kết án tù treo vì lừa gạt để có biệt dược, và bị cấm hành nghề trong vài năm. Sau đó ông bị giám sát chặt chẽ và phải đào tạo lại trong vài năm sau khi bị kết án.
Người phát ngôn Hiệp hội Tiếp viên hàng không Mỹ Taylor Garland đã lên tiếng cho rằng, việc dời chuyến không tự nguyện "không nên để dẫn đến việc hành khách bị thương về thể chất như vậy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét