Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

MÀN HAI, CẢNH HAI KỊCH BẢN "HẬU ĐỒNG TÂM".



Đoàn kịch nói " Cộng sản Việt Nam" sau khi dựng vở " Đồng Tâm" đã hân hoan bước vào màn hai , cảnh hai mang tên " Hậu Đồng Tâm".
Xét trên toàn cục vở kịch đã vô cùng thành công khi thu hút một lượng lớn khán giả xem đài. Đó là do ban biên kịch đã xây dựng kịch bản vô cùng lôi cuốn bằng các màn bắt cóc , côn đồ tấn công trong đêm đầy ấn tượng. Kịch bản ly kỳ và dẫn đến cao trào đỉnh điểm không dành cho người yếu tim khi các tác giả đã để cho người xem tưởng tượng rằng sắp có một cuộc tắm máu "vô tiền khoáng hậu xảy ra". Trong khi đó nhân vật chính có thể tháo nút thắt của kịch bản lại lần lửa không xuất hiện để đẩy cao trào lên cao nhằm tăng lượng khán giả xem đài.
Nhưng cuối cùng thì các tác giả cũng phải kết thúc phần 1 dù vô cùng luyến tiếc bằng một tờ giấy lộn có tên " Bản cam kết".
Xét về mặt pháp lý, bản cam kết hoàn toàn không có giá trị (không bàn đến chuyện có hay không con dấu đỏ của UBND thành phố Hà Nội vì điều này không quan trọng) vì những lý do sau đây:
1. Bản cam kết trên thực tế chỉ có thể xem như một hợp đồng để giải cứu con tin, không phải là một văn bản hành chính, một nghị định có giá trị pháp lý phổ quát của chính quyền, cho dù người đứng ra ký với tư cách chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ngoài ra, người ký có thể phủ nhận giá trị chữ ký của mình, viện dẫn lý do là không thoải mái khi đối thoại, chịu dưới sức ép của người dân, không được tự do chọn lựa. Vì an nguy của bản thân cũng như sinh mạng của 19 CSCĐ, người ký phải nhượng bộ người dân để họ thả những người này ra. Trường hợp này ít có khả năng xảy ra vì chắc chắn người ký không phải đối diện với tòa án để phải hèn hạ phủ nhận chữ ký của mình. Người ký chỉ cần giữ im lặng nếu có chuyện liên quan đến bản cam kết. Tóm lại, bản cam kết dù có chữ ký cũng không hơn gì một lời hứa suông.
2. Chế độ CSVN là chế độ đảng trị, tập thể quyết định, cá nhân phụ trách. Bản cam kết như đã nói ở trên được viết từ trước, tức đã có sự sắp xếp, chuẩn bị phải viết ra sao, viết như thế nào. Nguyễn Đức Chung không phải là nhân vật tối cao của đảng CSVN để có thể toàn quyền quyết định mọi chuyện. Đừng quên rằng, Nguyễn Đức Chung chỉ là chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trong một thời gian nhất định nào đó, dễ dàng bị thay thế hay rời bỏ chức vụ này bất cứ khi nào. Người kế vị Nguyễn Đức Chung có thể viện dẫn lý do ông (bà) ta không ký cam kết đó nếu có ai đem bản cam kết ra làm bằng chứng để thưa kiện.
3. Chế độ không hề có hệ thống tam quyền phân lập. Nguyễn Phú Trọng tuyên bố ngày 28.09.2013 rằng Hiến pháp của CHXHCNVN là văn bản có giá trị sau cương lĩnh của đảng CSVN. Do đó nếu người dân Đồng Tâm có đem bản cam kết của Nguyễn Đức Chung ra để thưa kiện thì cũng sẽ chẳng có phiên tòa hay chánh án nào xét xử.
Sau khi đã lừa được mấy con cừu Đồng Tâm và bạn xem đài, kịch bản sẽ tiếp tục phần 2 như sau :
- Tiếp tục đưa thêm một nhân vật nữa thay thế nhân vật chính Nguyễn Đức Chung để đóng màn kịch "thanh tra. Nhân vật ấy là Ngô Văn Khánh .
Theo Ngô Văn Khánh: "Sau vụ việc này, Thanh tra Chính phủ với tư cách là cơ quan trực tiếp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo sẽ cùng các cơ quan nhà nước khác tổng kết, rút kinh nghiệm, thận trọng đưa ra những kiến nghị, bổ sung vào quá trình quản lý của mình".
- Chú ý kịch bản ở đây là "thanh tra" chứ không phải "sửa luật". Bởi lẻ luật "cướp đất" do hiến pháp quy định là quá đúng ,không cần sửa và cũng chẳng cần đưa ra quốc hội điều trần.Chỉ là thanh tra để bạn xem đài thấy "đảng ta" cũng làm việc khá là nghiêm túc.Sau 45 ngày thanh tra, tùy theo tài xoay xở của Ngô Văn Khánh đảng ta sẽ tuyên bố "vũ như cẩn".
- Sau đó màn kịch sẽ bước tiếp theo gương Thái Bình, Tiên Lãng, Dương Nội, Long An...Một số cán bộ ,cựu chiến binh cứng đầu sẽ được thuyên chuyển đi nơi khác, một số sẽ bị bắt cóc trong đêm một cách bí mật, số còn lại sẽ được chết trong êm ái và lặng lẻ. Trong khi đó đất đai vẫn được Bộ Quốc Phòng giao cho Viettel tùy nghi sử dụng. Nếu không sẽ chuyển giao cho bạn vàng Trung Quốc sau khi nhân vật chính Nguyễn Đức Chung được điều lên TW vào BCT và một nhân vật khác lên thay cương vị CT UBND Hà Nội.
Xin báo là ban biên kịch chúng tôi sẽ lên kịch bản màn 2 cảnh 2 như thế. Nếu có gì thiếu sót xin bạn đọc, bạn xem đài gần xa bổ sung thêm cho nó hoàn chỉnh.
Xin thành thật cảm tạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét