Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

MỖI LÁ PHIẾU LÀ MỘT VIÊN ĐẠN .

Ngày xưa trước 30/4/1975 mỗi khi xem truyền hình của VNCH tôi thường thấy câu này chạy trên màn hình " MỖI LÁ PHIẾU LÀ MỘT VIÊN ĐẠN BẮN VÀO ĐẦU CỘNG SẢN".
Hồi đó với suy nghĩ của một đứa bé dưới 10 tuổi luôn thắc mắc không hiểu tại sao một lá phiếu mỏng manh như thế mà người ta có thể ví như một viên đạn và tại sao lại bắn vào đầu cộng sản.
Lớn lên rồi mới hiểu sức mạnh vạn năng của lá phiếu.
Dưới chế độ dân chủ lá phiếu là quyền lực vô biên . Người ta tranh nhau lá phiếu của dân để tạo ra quyền lực . Và dân dù chỉ là một cá thể nhỏ nhoi cũng chính là kẻ trao quyền lực cho chính quyền thay họ để điều hành đất nước.Khi người dân bỏ một lá phiếu vào thùng phiếu tức là họ đứng về phía quốc gia, về thể chế dân chủ. Cũng là lúc mà cộng sản bớt đi một người ủng hộ họ. Cho nên nói lá phiếu ấy bắn vào đầu cộng sản là như thế.
Nhưng trong một chế độ độc tài đảng trị ,khi bầu cử chỉ là giả tạo thì mỗi lá phiếu mà người dân bỏ vào thùng cũng chính là một viên đạn bắn vào chính họ. Bởi lẻ lá phiếu ấy đã tạo tính chính danh cho chính quyền tiếm danh nhân dân của cộng sản.
Cũng nhờ lá phiếu đó mà chúng dựng nên vô số cơ quan, tổ chức mạo nhận nhân dân " chính quyền nhân dân" "quân đội nhân dân" "công an nhân dân""tòa án nhân dân" "chiến tranh nhân dân"...chỉ có kho bạc và ngân hàng không dại gì trao cho nhân dân.
Cũng chính lá phiếu đó chúng mới thông qua một quốc hội 96% là đảng viên để đưa vào một điều phi lý trong hiến pháp " đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý".
Tại sao là "sở hữu toàn dân". Trên thế gian này tài sản phải là của một ai đó chứ không thể là của chung. Vì cha chung không ai khóc.Đất nước ,quốc gia mang nghĩa trừu tượng thì là của chung được nhưng đất đai thì phải cụ thể gắn với quyền tư hữu. Nhưng khi đưa vào khái niệm "sở hữu toàn dân" cộng sản đã giành quyền quản lý bằng nhà nước.Nhà nước đây chính là đảng CS.Chính vì vậy đảng CS đã cho mình cái quyền làm ông chủ của toàn bộ đất đai trên cả nước Việt nam.
Ai bảo vệ cái quyền ông chủ đó ?
Chính là luật pháp do quốc hội bù nhìn đặt ra, tòa án và hệ thống công an trị của đảng CS.
Vậy thì người dân Việt Nam do quá ngây thơ về chính trị khi cầm những viên đạn"lá phiếu' bắn vào chính mình trong ngày bầu cử quốc hội.Nếu họ bỏ vào thùng rác sau đó phát động cả nước làm theo có bằng chứng ghi lại phát lên youtube cho cả thế giới thấy thì giờ đây họ có quyền nhổ toẹt vào "Luật đất đai" của cộng sản.
Tuy nhiên người dân Việt nam lại không hề nghĩ sâu ,nghĩ xa như thế. Họ cho rằng mình không bỏ thì cũng có người khác bỏ. Một cá nhân mình không làm nên được điều gì. Và 90 triệu dân cả nước cũng đều nghĩ như thế. Vậy nên cộng sản mới có thể tuyên bố với thế giới là thể chế chính trị độc đảng này là do dân chọn. Chúng đem lời của TT Mỹ Obama nói rằng "Mỹ không thể can thiệp vào thể chế chính trị tại Việt nam " để lừa dân. Dân nghĩ rằng ngay cả TT Mỹ cũng nói như thế thì đúng rồi. Họ có biết đâu rằng quyền thay đổi là của chính họ chứ tổng thống Mỹ hay bất cứ những người khác quốc tịch nào cũng không thể can thiệp.
Những lá phiếu ấy đang bắn vào chính nhân dân Đồng Tâm và rồi đây còn bắn vào nhiều người dân khác trên khắp cả nước Việt Nam.
Nhưng chỉ là nói cho vui vậy thôi. Đòi hỏi người dân Việt Nam hiểu được điều này là quá xa xỉ. Bởi nếu hiểu được họ đã không lâm vào tình cảnh như bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét