Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

CHIẾN DỊCH ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI SẼ LAN ĐẾN VIỆT NAM.

Sau khi Tập Cận Bình nắm quyền TBT tại Trung Quốc phong trào đả hổ diệt ruồi tại đất nước này lan rộng. Chiến dịch này không có vùng cấm và hàng loạt quan chức cấp cao của Trung Quốc dính chưởng phải vào tù.
Nhưng nói như thế hóa ra có thể cho rằng không cần thể chế chính trị đa đảng vẫn có thể chống và kiểm soát được tham nhũng ? Như vậy độc tài mà quyết tâm cũng có thể diệt được giặc "nội xâm" này?
Thật ra đừng nghĩ Tập làm như vậy là muốn trong sạch hóa bộ máy chính quyền Trung Quốc. Bởi nếu Tập làm được thì thể chế tam quyền phân lập,nền cộng hòa của Mỹ đã bị bỏ vào thùng rác.Tập chỉ lợi dụng "đả hổ diệt ruồi", chống tham nhũng để tiêu diệt các đối thủ không cùng phe, cụ thể là phe của Giang Trạch Dân . Đừng nói là phe Tập không có tham nhũng nhưng Tập không có dại gì diệt phe mình.
Trọng thì không dám đưa "cao tay" như Tập, bởi phe Dũng đã bám rễ quá sâu trong nền kinh tế đất Việt. Diệt hết phe Dũng thì kinh tế Việt sẽ vỡ nợ ngay. Cho nên Trọng luôn luôn tâm niệm "đánh chuột sẽ vỡ bình".
Nhưng nay khi Trọng đã ký 15 văn kiện hợp tác chặt chẽ với Tập thì Trọng sẽ không lo kinh tế Việt Nam vỡ nợ nữa. Với lại bây giờ không phải Trọng "đả hổ" mà chính Tập đang "đả hổ". Khi Tập đả hổ mạnh tay thì sẽ có chấn động xảy ra. Điển hình là vụ Yên Bái một bí thư và một chủ tịch HDND đi tong.
Do đó để cho phong trào "đả hổ diệt ruồi" an toàn hơn có lẻ Trọng đã lệnh cho các UBND các tỉnh lập "cổng từ,máy soi" để đề phòng tay chân của các phe kia cho người trả thù. Tuy nhiên đây không phải là chiến dịch chống tham nhũng mà chỉ là mạo danh chống tham nhũng để tận diệt các phe đối lập.
Trong tình hình anh Tập đang cần dọn dẹp nhà cửa để dọn vào thì Trọng phải làm mọi cách để đàn em Dũng phải dọn ra nước ngoài nếu muốn sống. Như vậy nền kinh tế Việt Nam sẽ do Trung Nam Hải hoặc thân Trung Nam Hải nắm hết. Em nào có gan bám trụ lại thì hãy coi chừng tình báo Hoa Nam.
Kết luận : Sắp tới đây đừng thấy phong trào "đả hổ diệt ruồi" lan rộng tại Việt Nam mà vội mừng, nghĩ rằng đảng và nhà nước ta đã quyết tâm chống tham nhũng một cách triệt để. Đó chẳng qua là Tập đang thông qua Trọng quy giang sơn về một mối mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét