Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

MỘT XÃ HỘI VÔ PHÁP.

Đồng Tâm đã cho thấy biểu hiện của một xã hội không có pháp trị. Dân bắt cóc cảnh sát và thị trưởng xuống ký mảnh giấy lộn giải cứu con tin. Bây giờ xã hội vô pháp ấy lan đến trong Nam, tỉnh An Giang qua vụ việc ông Vương Văn Thả.
Xét một cách khách quan bất cứ ông Thả làm gì, phạm tội hay bị người dân xung quanh , côn đồ phạm tội nếu xã hội có pháp luật thì lập tức công an phải vào cuộc. Người dân có tự do nhưng tự do đó không ảnh hưởng tới người khác.
Chẳng hạn ở Mỹ, nếu anh tổ chức nhậu nhẹt hát karaoke ảnh hưởng tới nhà hàng xóm, chỉ vài phút sau cảnh sát sẽ có mặt bấm chuông nhà anh thông báo rằng đã có một cú điện thoại gọi đến sở cảnh sát than phiền. Nếu anh cứ tiếp tục coi thường thông báo của cảnh sát ,tức thì vài ngày sau anh sẽ nhận được thư luật sư mời ra tòa.
Bây giờ sẽ có ý kiến nói rằng không thể so sánh Việt Nam và Mỹ. Thế thì làm ơn xem lại Hiến pháp CHXHCN VN 2013 quy định công dân có quyền bất khả xâm phạm về nhà ở. Nếu ông Thả mở âm thanh làm ảnh hưởng nhà hàng xóm thế thì công an đâu? Tại sao công an lại để dân giải quyết tình trạng này bằng cách ném đá. Và tại sao lại bao vây cắt điện ,nước.
Không thể cho rằng việc chính quyền không cắt wifi, 3G để ông Thả có thể post các video clip lên FB là sự nhân đạo và chứng tỏ công an không đàn áp. Vụ án của ông Thả đã xảy ra từ năm 2013 điều đó chứng tỏ công an, chính quyền muốn mượn tay những người dân "yêu bác ,kính đảng" xung quanh và bọn côn đồ để trị tội ông Thả đồng thời qua đó cho thấy mình vô can.Việc CS chính quyền không tấn công vào nhà ông Thả vì viện cớ có bà mẹ già 80 tuổi cũng là vô lý. Nếu một gia đình công dân có người già thì càng phải được bảo vệ bởi luật pháp. Không thể để những hòn đá to như vậy ném vào nhà dân trong một nhà nước pháp quyền, khi dân có đóng thuế để nuôi bộ máy chấp pháp.
Cũng không thể viện lý do ông Thả có liên hệ đến chính phủ Đào Minh Quân rồi quay lưng để mặc gia đình ông Thả tự thiêu cho đáng đời. Việc nào ra việc đó. Cái gì ông Thả sai ,ông ấy phải chịu trách nhiệm. Nhưng việc để những người dân ít học tấn công gia đình ông Thả là một hành động "ném đá giấu tay" của chính quyền địa phương . Chúng muốn trừng trị ông Thả bằng thứ luật rừng và sự tra tấn tinh thần trong suốt 12 ngày đêm.
Như vậy qua vụ việc Đồng Tâm, An Giang và nhiều nơi khác bộ máy chính quyền CSVN đã buông thả luật pháp, không bảo vệ tính mạng người dân theo đúng hiến pháp. Không lẻ nào đây cũng là cách đối phó với những người bất đồng chính kiến mà chúng vừa sáng tạo ra. Nhưng dù có thế nào cũng dự báo trong những năm tới xã hội Việt nam sẽ vô cùng hỗn loạn, vô pháp ,vô thiên và người dân sẽ chỉ còn có cách tự cứu lấy mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét