Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

LÊ KIÊN THÀNH - MỘT DƯ LUẬN VIÊN CẤP CAO.



Như tôi đã nhận định cách đây một tháng Lê Kiên Thành và Lãng Anh giống nhau một cách kỳ lạ. Đó là giống nhau ở cách lý giải các nguyên nhân xã hội theo kiểu mới, giống nhau ở cách phủ định thể chế chính trị một cách nửa vời,giải thích các căn nguyên xã hội một cách không tận gốc.Cũng giống nhau ở chỗ "mèo khóc chuột", tỏ ra trăn trở với hiện thực xã hội nhưng không đưa ra giải pháp mà thế giới này đã tìm ra. Một hình thức ru ngủ mới của Tuyên giáo cộng sản.
Khuynh hướng này không lạ khi hơn 10 năm thực hiện nền kinh tế tự cung,tự cấp,đổi tiền và gây ra thảm trạng thuyền nhân,Gạc Ma,tạo ra thảm cảnh "Cái đêm hôm ấy đêm gì " (Phùng Gia Lộc) Nguyễn Văn Linh cũng giống như Lê Kiên Thành nhưng có quyền thế hơn xuất hiện và đề ra chủ trương "đổi mới" với "Những việc cần làm ngay". Toàn dân Việt Nam tưởng rằng đảng đang thổi một luồng sinh khí mới, báo chí ra sức ca ngợi. Nhưng sự thật tất cả đã bị ăn một quả lừa đắng nghét. Lịch sử đã chỉ ra rằng Nguyễn văn Linh là kẻ bảo thủ nhất khi chủ trương ký "hiệp ước Thành Đô"..Và cái gọi là "đổi mới"của Nguyễn Văn Linh chỉ đánh lừa được những đảng viên nhẹ dạ. Người có tư tưởng đổi mới thực sự, một Gorbachev thật sự khi chủ trương đa đảng chính là Trần Xuân Bách thì bị kỷ luật đảng và bị giam lỏng.Cuối cùng đổi mới của Nguyễn Văn Linh chẳng khác nào trò hề khi đưa đất nước đến tận cùng vực thẳm rồi vớt lên bằng cách đáp ứng đòi hỏi của Mỹ hàng tỷ Mỹ Kim để được xóa bỏ cấm vận ,gia nhập nền kinh tế thị trường bằng một chân để giữ chế độ. Đây chính là chủ trương của Đặng Tiểu Bình và đảng cộng sản Trung Quốc "Mèo trắng ,mèo đen không cần biết chỉ cần bắt được chuột".Nền kinh tế Trung Quốc và Việt Nam thực chất là nền kinh tế phương Tây được cai quản điều hành bởi đảng cộng sản và tập đoàn tư bản đỏ. Trong đó cái cốt lõi là sở hữu tư nhân không được thừa nhận khi đưa vào hiến pháp cái quái thai "đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý"
Bây giờ toàn bài viết của Lê Kiên Thành sặc mùi ngụy biện.
- Ngụy biện thứ nhất Lê Kiên Thành thừa biết nguyên nhân mọi nỗi thống khổ,mọi bất công hiện nay trên đất nước Việt Nam chính là ở thể chế chính trị độc đảng. Chính điều này đã đẻ ra các "bà mẹ VN anh hùng" khăn gói đi kiện đảng tận Hà Nội, đẻ ra các nạn nhân trộm chó bị đánh chết trong khi quan chức CS say rượu lái xe cán chết người được miễn trách nhiệm hình sự vì được bãi nại ,vì đã dùng tiền trấn áp cho thân nhân kẻ bị nạn, những kẻ tham nhũng,nhận hối lộ hàng trăm ngàn USD vẫn ung dung sống ngoài vòng pháp luật. Thế nhưng Lê Kiên Thành chẳng hề chỉ ra nguyên nhân sâu xa đó mà lại đổ thừa là do thiếu dân chủ trong đảng. Một đảng cầm quyền thì không thể có một cơ chế dân chủ. Đó chỉ là điều nói láo không biết ngượng mồm. Đó là sự áp đặt của một chủ nghĩa toàn trị của một cái "trại súc vật". Tất cả mọi đảng viên đều tuân thủ điều lệ đảng thì làm gì có dân chủ. Một thể chế chính trị vừa đá bóng vừa thổi còi thì dân chủ chỉ là thứ xa xỉ.
- Ngụy biện thứ hai là phân biệt ra hai loại cộng sản ngày xưa và cộng sản ngày nay. Cộng sản ngày xưa theo Lê Kiên Thành là thực lòng vì độc lập tự do,no ấm hạnh phúc của nhân dân còn cộng sản ngày nay lại đi ngược với những gì mà thế hệ cha ông đã xây đắp nên.Lê Kiên Thành đã cố tình nhầm lẫn quan trọng về mặt lý luận. Cộng sản ngày xưa và cộng sản ngày nay đều tồn tại trên nguyên lý cơ bản mà cha ông Lê Duẫn đã chỉ ra. Đó là chuyên chính vô sản." Chuyên chính vô sản là cái cốt tủy như tròng mắt con ngươi mà đảng cộng sản phải giữ lấy bằng mọi giá". Còn đảng là còn tất cả,mất đảng là mất tất cả. Thế thì độc lập tự do với Lê Duẫn chẳng là cái gì cả,chỉ là một chiêu thức một miếng bánh vẽ để mị dân mà thôi. Do vậy cộng sản ngày xưa và ngày nay chỉ khác nhau theo như chính đức Dala Latma đã chỉ ra" Sinh ra trong nghèo đói và dốt nát lớn lên trong dối trá và bạo lực". Cộng sản ngày xưa do mới giành được chính quyền của một đất nước nghèo đói nên sự dối trá và hưởng thụ chưa phát huy hết. Tuy nhiên qua những vụ án tình của Hồ Chí Minh và Trần Quốc Hoàn, qua cuộc sống cao hơn hẳn người dân miền bắc thời ấy của HCM mà các đầu bếp hiện nay chỉ ra thì cộng sản ngày ấy cũng hưởng thụ đế vương không kém/.
- Ngụy biện thứ ba :Ngày xưa chúng ta chiến đấu để bảo vệ nhân dân, để giải thoát nhân dân khỏi những bất công, bóc lột, thì bây giờ sự bất công đang quay trở lại trong sự phân chia lợi ích giữa những người có chức có quyền với những người dân thường, giữa những người giàu với những người nghèo.
Ngày xưa cộng sản không hề chiến đấu để bảo vệ nhân dân mà chỉ lợi dụng nhân dân để bảo vệ đảng. Đức Dala Latma cũng đã chỉ ra " Cộng sản làm cách mạng không phải cho nhân dân mà để đem lại hạnh phúc cho chính bản thân và gia đình họ". Nếu họ thật sự muốn mang lại hạnh phúc cho dân thì ngay sau tổng tuyển cử 1946 họ đã không tiêu diệt các đảng phái đối lập và giành độc quyền lãnh đạo. Bởi vì một chính quyền chỉ là của dân thật sự khi do dân bầu. Khi dân bầu thì phải có chọn lựa ít nhất là hai đảng trở lên. Đó là các thể chế đích thực của dân ở 112 nước ngày nay trên thế giới.
Một chính quyền đặt đảng phái của mình lên trên quyền lợi dân tộc thì ngay chính thời điểm đó nó đã tiến hành CCRĐ để giết dân, đàn áp dân chủ ( Nhân văn giai phẩm ,Vụ án xét lại) chứ đừng nói là ngày nay mới quay lại.Một sự dối trá đáng ghê tởm.
- Ngụy biện thứ tư: đó là kể về các tấm gương của những người dân ngày xưa trong việc nuôi giấu ,chở che cán bộ cách mạng để so sánh với lòng dân ngày nay. Ngày xưa vì dân không hiểu gì về bản chất cộng sản, vì cộng sản sống ký sinh trên chủ nghĩa yêu nước nên dân lầm tưởng cộng sản là người yêu nước. Với lại họ cũng không hiểu gì về CNCS mà những kẻ như HCM,Lê Duẫn mang vào. Họ chỉ thấy vui mừng khi được hứa hẹn "người cày có ruộng""lấy của người giàu chia cho dân nghèo" nên họ vì lợi ích trước mắt để che chở nuôi giấu một lũ phản tặc tiếm danh nhân dân,dân tộc. Còn người dân hôm nay bằng vào thực tế đã nhận ra lời tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là chân lý nên họ quay lưng. Thế thôi.
Nói tóm lại Lê Kiên Thành là một Dư Luận Viên cấp cao ,một kẻ giả mạo trăn trở đạo đức được Tuyên Giáo Cộng sản dùng làm con bài để lừa bịp một bộ phận đảng viên,thanh niên học sinh còn mơ hồ về thể chế chính trị. Điều này ta cũng không ngạc nhiên khi xem trên FB Lãng Anh có hàng ngàn kẻ mang danh trí thức nhưng vẫn mắc bẫy. Đây là một quan niệm ru ngủ tâm lý của một bộ phận quần chúng tuy chán ghét chế độ nhưng không có gan đứng lên làm cách mạng. Họ vẫn cho rằng chỉ có đảng CSVN là mới có thể lãnh đạo được đất nước này và chỉ chờ đảng trao trả dân chủ. Một ước vọng viễn vông của các chú cừu ngây thơ.
Tuy nhiên theo thời gian thì các quan điểm của Lê Kiên Thành cũng sẽ chẳng còn lừa nỗi ai một khi Trung Quốc đang chiếm lấy đất nước. Thực tế mất nước sẽ giúp dân sớm tỉnh ngộ và bỏ tất cả những lời mà phát ra từ miệng con của một tên cựu tổng bí thư độc tài,khát máu bậc nhất ,một tội đồ thuộc vào loại lớn nhất của dân tộc Việt Nam vào thùng rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét