Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

TƯƠNG LAI ẢM ĐẠM CỦA ĐỘI NGŨ DƯ LUẬN VIÊN.

Dư luận viên là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet. Việc hình thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng việc áp dụng tường lửa để ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể đã không còn mang lại hiệu quả cao.
Ba năm nữa đội ngũ DLV cho đảng cộng sản sẽ tự động biến mất để thay thế cho một đội ngũ dư luận viên khác, thân Trung Quốc. Tuy nhiên đội ngũ DLV này sẽ sớm bị lột mặt nạ khi tính "tiếm danh" quá lộ liễu.
Đội ngũ Dư Luận viên sống được là do sự "tiếm danh" của chính phủ của chế độ chưa bị vạch trần hoặc có bị vạch trần cũng đang nằm trong sự tranh cãi. Mọi chính quyền độc tài đều nuôi dưỡng chính sách ngu dân. Đội ngũ DLV sở dĩ vẫn nhận được lương hàng tháng là vì chúng vẫn có thể nói láo để thực hiện chính sách này. Những điều chúng nói đều căn cứ trên sách giáo khoa mà chế độ đưa vào hệ thống giáo dục trong nhà trường. Và đa phần học sinh vẫn mơ hồ giữa điều nhà trường nói với thực tế.
Có một nguyên lý căn bản đó là tiếp nhận thông tin như thế nào thì đưa ra quan điểm như thế đó. Những người đọc ít,tham khảo ít thường đưa ra nhận định ngây thơ và không bao giờ khái quát hết vấn đề. Đó là mảnh đất màu mỡ để dư luận viên tác động,định hướng.
Tuy nhiên khi việc Trung Quốc xem Việt Nam là một khu tự trị thì việc dân Trung Quốc đổ sang để thay thế dân Việt là tất yếu. Xét trên 5 khu tự trị khác của Trung Quốc thì người Hán đều chiếm đa số. Do đó Trung Quốc sẽ dùng các chính sách sau đây để phân tán người Việt.
- Chấp nhận 4 hình thức ra đi như CSVN đã từng làm với Hoa kiều và dân miền nam sau tháng 4/1975.
- Sử dụng 4 loại vũ khí về môi trường để đầu độc dân Việt và tiễn họ ra nghĩa trang.
- Đưa công nhân Việt sang các nước dân chủ làm thuê,khuyến khích phong trào lấy chồng ngoại.
- Thúc đẩy các chương trình đoàn tụ gia đình và định cư ở nước ngoài.
- Đưa dân Việt nghèo khó sang các vùng tự trị xa xôi hẻo lánh của Trung Quốc.
Với việc đưa tiếng Trung vào trường học như một ngoại ngữ chính thức Trung Quốc sẽ bắt đầu tiến trình Hán hóa. Và lịch sử sẽ được viết lại để tạo tính chính danh.Nhưng thời gian sẽ khiến đội ngũ DLV hiện nay biết mình bị lừa. Những kẻ như Trần Nhật Quang và nhóm Nhật Lệ sẽ không còn khua môi múa mép được nữa. Khi lá cờ 6 sao đã ngang nhiên tồn tại trên đất Việt thì lớp trẻ "đầu đất" cũng sẽ xấu hổ khi khoác lên màu cờ đỏ sao vàng mà Hồ Chí Minh mang về. Bác của chúng cũng dần dần sẽ bị Trung Quốc lột mặt nạ.
Hiện tại đang xuất hiện một tầng lớp DLV do Trung Quốc đào tạo để thay thế tầng lớp DLV của đảng CSVN. Do ở điểm giao thời nên tầng lớp DLV này vẫn còn bập bẹ tiếng Việt, chủ yếu chửi là chính. Nhưng dần dà chúng sẽ trưởng thành hơn.Nhưng cũng có thể là Trung Quốc sẽ dùng đội ngũ này với tính cách phụ việc. Bởi vì họ sẽ tập trung vào ngăn chặn internet, đưa ra các đạo luật tước bỏ quyền tự do ngôn luận khắt khe hơn. Và cũng có thể FB sẽ được thay thế bằng một mạng nội bộ như đang diễn ra tại CHND Trung Hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét