Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ "ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975".

Trong một cuộc đấu có trọng tài như trong quyền Anh khi hai võ sĩ được trọng tài xử huề , nếu một người đánh dưới thắt lưng người kia thì không thể gọi là thắng cuộc. Trong nội chiến Việt Nam ,trọng tài chính là Liên Hiệp Quốc. Và trận đấu đã được xử huề bằng "Hiệp định Paris 1973" với nội dung chủ đạo là "trả lại quyền tự quyết cho nhân dân miền Nam".
Ở các cuộc chiến tranh dưới các chế độ chiếm hữu nô lệ, chế độ phong kiến... chỉ cần chiếm được đất, chiếm được thành bất kể âm mưu thủ đoạn cũng được gọi là chiến thắng. Nhưng kể từ 1945 khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức thành lập, mọi cuộc chiến tranh trên thế giới phải tuân thủ các công ước quốc tế và các quy ước về chiến tranh. Một trong những quy ước lớn nhất đó là không được sử dụng dân làm lính mà không có trang phục riêng. Chiến tranh du kích được chấp nhận nhưng với điều kiện người du kích đó phải có trang phục khác với dân.
Liên Hiệp Quốc sẽ căn cứ vào các công ước quốc tế để xử lý các quốc gia không tuân thủ như sử dụng vũ khí hóa học, vũ khí hạt nhân và diệt chủng. Đồng thời căn cứ trên nội dung các hiệp định mà các bên đã ký kết để phân xử về tính pháp lý về chủ quyền và lãnh thổ. Trong nhiều trường hợp LHQ phải thành lập các tòa án đặc biệt để phân xử chiến tranh ,nội chiến.
Do VNCH chưa có một chính phủ lưu vong chính danh nên việc tái phục hồi các hiệp định như hiệp định Paris 1973 là khó khăn . Nhưng khi chế độ CSVN sụp đổ sau khi có một chính phủ do dân bầu, VNCH có quyền gởi đơn kiện ra hai tòa án quốc tế là Công lý quốc tế và Hình sự quốc tế để tái xét lại các điều khoản mà CSVN đã vi phạm, từ đó việc CS chiếm miền Nam VN ngày 30/4/1975 chỉ có thể gọi là "cưỡng chiếm' chứ không thể gọi là "chiến thắng". Đó là một sự thật chắc chắn.
Cộng sản vẫn vi phạm hiệp định tức là nhổ toẹt vào những gì đã ký. Mỹ do đã ký vào Hiệp Định nên không thể tiếp tục tham chiến và do vụ Watergate nên không thể cung cấp vũ khí cho VNCH.
Do đó khi một bên có vũ khí một bên không thì trận đấu không còn công bằng nữa. Khi đó không thể gọi là thắng. Chỉ khi nào hai bên có đủ vũ khí và chiến đấu như Việt Minh và Pháp thì mới gọi là thua. Vì vậy VNCH đã tuyên bố tại Dinh Độc Lập là quân đội chỉ giải giáp và bàn giao chính quyền để tránh đổ máu chứ không đầu hàng.
Văn bản đầu hàng mà Dương Văn Minh đọc là do chính ủy của CS thảo và ép DVM đọc dưới họng súng nên không có giá trị pháp lý.Hơn nữa VNCH cũng đã biết trước ý định của cộng sản nên đã khôn khéo trao chức tổng thống cho ông DVM không đúng trình tự mà hiến pháp VNCH quy định. Do đó những gì mà ông DVM tuyên bố không hề đại diện cho chính quyền VNCH tuyên bố đầu hàng trước lịch sử sau này.
Nếu như trong nội chiến Nam Bắc Mỹ thì sẽ không có ai là kẻ chiến bại cả dù Bắc Mỹ thắng thật sự trong một trận chiến quy ước. Nhưng CS cần chiến thắng để mị dân nhằm giữ chế độ độc tài nên bất chấp tất cả,kể cả Hiệp định Paris 1973.
Do đó cụm từ" Đại thắng mùa xuân" là do cộng sản tưởng tượng ra nhằm mị dân để cai trị. Và người dân nào nghĩ rằng cộng sản đã thắng tức là đã chấp nhận sự nô lệ về tư tưởng khi cho rằng một kẻ gian manh , xảo quyệt nói lời rồi nuốt lời, phủ nhận những gì mình đã ký trong một thế giới có luật pháp ...vẫn là kẻ chiến thắng tức là những người đó không hiểu gì về luật pháp quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét