Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

NGUYÊN NHÂN NÀO ĐƯA ĐẾN NGÀY 30/4/1975 ?

Xin được lý giải một số thắc mắc của một số bạn mà tôi đọc được đâu đó khi nói rằng ngày 30/4/1975 là ngày tang chung của dân tộc. Một số bạn lập luận rằng sở dĩ có ngày đó là VNCH đã mắc những sai lầm sau đây:
-1/ Thực hiện về tuyên truyền rất kém,không đưa hình ảnh Bác Diệm,Bác Thiệu vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta vào trường học, không căng băng rôn biểu ngữ hoặc dùng loa phường tuyên truyền theo cách " Chính quyền VNCH quang vinh muôn năm".
- 2/ Để cho bọn "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" trà trộn vào trong bộ máy chính quyền quá đông. Đối với sinh viên thì giao cho họ quyền "đại học tự trị" khiến những kẻ như Huỳnh Tấn Mẫm, Hoàng Phủ Ngọc Tường , Hoàng Phủ Ngọc Phan có thể ngang nhiên biểu tình thách thức chế độ, rồi nhảy núi theo cộng sản và trở lại thảm sát dân như trong Mậu Thân 1968.
-3/Để cho "tự do báo chí" quá trớn đến nỗi lọt vào những tên cộng sản nằm vùng như Huỳnh bá Thành dưới bút danh họa sĩ Ớt tha hồ chửi chính quyền, nói xấu ông Thiệu rồi dẫn đến các cuộc biểu tình của sinh viên đòi lật đổ tổng thống VNCH như Hàn Quốc đã làm mới đây.
- 4/ Để cho "tự do bầu cử" quá trớn đến nỗi có những liên danh ra ứng cử tổng thống VNCH cũng là những liên danh do cộng sản cài vào.
-5/VNCH tháo chạy để mất miền Nam và đó là nguyên nhân chủ yếu xảy ra bi kịch đất nước rơi vào tay Trung Quốc ngày hôm nay dù quân đội VNCH được trang bị quân sự rất tối tân và được Mỹ viện trợ rất nhiều Mỹ Kim.
Tất cả các ý kiến trên đều căn cứ ở chỗ là chưa hiểu rõ cái "gốc" căn bản của vấn đề và xem VNCH là một thể chế chính trị độc tài như cộng sản.
Bây giờ thử đặt câu hỏi là VNCH có làm được như cộng sản không ?Nghĩa là có thể học tập y chang cộng sản tuyên truyền đến tận nhân dân hình ảnh lãnh đạo quốc gia, dùng một nhà thơ như Tố Hữu rót mật vào tai học sinh ,sinh viên để xúi họ "bỏ đá vào túi áo" để đăng lính và dũng cảm xông lên giết cộng không ghê tay. Sau đó cấm hết,cấm báo chí nói xấu, cấm biểu tình bằng hình thức "bánh canh" như hiện nay, cấm các liên danh cộng sản ra ứng cử...lúc đó VNCH thừa sức thắng cộng sản. Nhưng thắng để làm gì? Các bạn phải đặt câu hỏi đó. Thắng để thiết lập một chế độ độc tài khác ,trong đó con người bị coi như con vật thì cái sự thắng đó cũng là vô ích.
Sẽ có lập luận cho rằng "hãy cứ thắng trước rồi tính sau" nhưng các bạn nên nhớ rằng quyền lực có tính tha hóa. Một chính quyền xây dựng trên nền tảng độc tài thì sẽ mãi mãi độc tài một khi vây cánh của nó quá mạnh. Lúc ấy chỉ có quyền sử dụng súng của dân mới có thể trị nỗi mà thôi. Do đó nền dân chủ phải được xây dựng trên những thiết chế ngay từ đầu.
Vì vậy ngay sau hiệp định Giơ ne vơ miền Nam bắt tay vào xây dựng một nền kinh tế quốc dân, một nền giáo dục khai phóng ,một nền chính trị do dân làm chủ...để đặt nền tảng cho một nước Nhật, nước Hàn tương lai thì miền Bắc đã gài người ở lại ra sức tuyên truyền về độc lập ,tự do giả tạo , đế quốc Mỹ xâm lược và VNCH là tay sai. Trong khi đó ở miền Bắc họ ra sức nhồi nhét cho học sinh khái niệm"thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước" để xúi các thế hệ này vào Nam chết thay cho Trung Quốc.
VNCH có thể làm như CS nhưng nếu làm như vậy VNCH sẽ không còn là VNCH nữa.
Còn nhận định VNCH để mất nước cũng là một nhận định hết sức sai lầm. Mất nước là do ai? Chính là do đường lối "chiến tranh nhân dân" của cộng sản. Bởi vì lính Mỹ không thể bắn vào dân do không phân biệt được đâu là dân đâu là lính. Khi CS lẫn vào trong dân thì vũ khí có tối tân cách nào cũng vô ích. Thế nhưng CS đâu có sử dụng chiến tranh quy ước đâu để mà trách là VNCH có trang bị vũ khí tối tân mà không đánh lại. Chiến tranh quy ước thật sự khi thế cờ đã ngã ngũ tức là lúc Mỹ đã bắt tay Trung Quốc để ký thông cáo chung Thượng Hải. Và các trận chiến năm 1975 là các trận chiến ở vào thế bàn cờ chính trị thế giới đã an bài. Mỹ đã bàn giao Đông Nam Á cho Trung Quốc và VNCH chỉ là con cờ dùng để tranh cử tổng thống Mỹ của Nich xon. Chính vì vậy cục diện đưa đến ngày 30/4/1975 là một điều tất yếu,chỉ là vấn đề thời gian. Giả sử năm 1975 không giải giáp thì sang năm 1976 hoặc cao lắm đến 1977 cũng phải bó tay mà thôi. Nếu có cố gắng cầm cự thì chỉ làm cho quân CS chết thêm sau đó chúng sẽ tràn vào Sài Gòn để thảm sát dân Sài Gòn như đã từng thảm sát dân Xuân Lộc, Đồng Nai.
Vì vậy có thể kết luận lại: đưa đến kết quả có ngày 30/4/1975 không phải tại Mỹ,cũng chẳng phải tại VNCH mà chính là tại dân trí Việt Nam ở cả hai miền.

1 nhận xét:

  1. Quốc gia Hưng Vong ,thất phu hữu trách ! Chỉ xin mượn lời cuả người xưa .

    Trả lờiXóa