Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

THẮNG LỢI LỚN CỦA NHÂN DÂN ĐỒNG TÂM ?

Một số nhà đấu tranh dân chủ, hoạt động xã hội đã quá lạc quan khi viết :
"- Sự kiện Đồng Tâm rồi sẽ đi vào lịch sử như một trong những thất bại lớn nhất của đảng cầm quyền - với tư cách một thế lực chuyên chính - trong việc giải quyết tranh chấp giữa nhà nước và người dân.
- Cam kết không truy cứu hình sự hành vi bắt giữ cán bộ/công an của dân làng Đồng Tâm không chỉ là một biệt lệ trong diễn giải pháp luật hình sự, cũng không chỉ là sự thoái lui của giải pháp bạo lực quen thuộc nhằm chiếm thế thượng phong; mà quan trọng hơn còn là chấp nhận tạo ra tiền lệ rằng nếu sự phản kháng của dân chúng đủ mạnh (bắt giữ nhiều cán bộ chẳng hạn), các yêu sách của họ sẽ được chấp thuận mà chẳng ai chịu bất kì trừng phạt gì."
Màn kịch đã đi vào đoạn kết giống như dự đoán. Các nhà đấu tranh dân chủ chưa nắm một cách khái quát vấn đề nên lạc quan không đúng mức.Chính quyền cộng sản không hề thua trái lại họ đã đạt được một thắng lợi rất lớn về mặt tuyên truyền. Như tôi đã nói "nhân dân Đồng Tâm" đã lăng xê cho đảng cộng sản.
Bởi các yếu tố sau đây :
- Lâu nay thành kiến chính quyền cộng sản cho CSCD đàn áp dân các tỉnh miền Trung đã ăn sâu trong tâm trí lực lượng ĐT DC và bà con giáo dân các tỉnh miền Trung. Nhưng điều đó không quan trọng bằng hàng chục triệu người dân đang bàng quan với vận mệnh đất nước, không liên quan đến vấn đề môi trường ,đất đai.Số này cũng đang phân vân về tương lai đất nước và không có ý thức về độc tài và dân chủ. Khi ban cho Đồng Tâm củ cà rốt, BCT ( tôi khẳng định đây là ý kiến của BCT TW đảng cộng sản VN thông qua Nguyễn Đức Chung) sẽ dùng 800 tờ báo để khuếch trương chính sách nhân đạo và khoan hồng của "đảng ta". Chính điều này là thứ vũ khí tinh thần trấn áp hữu hiệu nhất khả năng xuống đường của đông đảo người dân Việt Nam khi đất nước đã được bán và trở thành một khu tự trị của Trung Quốc trên thực tế.
- Củ cà rốt dành cho Đồng Tâm sẽ khiến dân tin rằng thể chế độc tài của cộng sản cũng có pháp trị khi ban hành quyết định thanh tra lại đất đai ở Miếu Môn.Ai thanh tra? Ai giám sát thanh tra? Cũng là đội ngũ vừa đá bóng vừa thổi còi làm việc này. Nhưng điều này sẽ khiến dân tin là thể chế độc tài này cũng có trình tự, quy trình pháp luật. Trò hề kéo dài thời gian. Điều này "nhà báo" Huy Đức cũng đã nhá lên để định hướng phe "lề trái". Đây chỉ là đòn "chiến tranh tâm lý". Bởi vì thanh tra phải là một cơ quan độc lập. Thế nhưng đất đai mà Bộ quốc phòng lấy của dân cho Viettel cũng là nhờ cái gật đầu của Bê Xê Tê, bây giờ cơ quan thanh tra này cũng chịu sự sai khiến của BCT thì chỉ là diễn cho dân coi. Cũng giống như đồng bào giáo dân đi kiện Formosa cũng là con kiến kiện củ khoai khi thằng vi phạm và thằng xử đều ở chung một nhà.
- Chúng ta nên nhớ là dân có 2 loại dân. Dân "phản động" và dân theo cách mạng. Dân Đồng Tâm là dân cộng sản rặt ( hãy đọc bài "chưa đi chưa biết dân Đồng Tâm ,đi rồi mới biết họ Đồng Tâm thật" trên Dân Luận). Như vậy Nguyễn Đức Chung nói " Chúng tôi không đàn áp dân mà chỉ bảo vệ dân", là nói dân theo CS chứ không hề nói dân công giáo như Song Ngọc, Lộc Hà nhé. Đấy là bọn "thế lực thù địch".Màn biểu diễn này cũng sẽ đánh lừa được nhiều người vì cứ đinh ninh mình cũng là dân được công an bảo vệ.
- Vấn đề bảo rằng đây là một biệt lệ để tạo ra một tiền lệ trong việc dân bắt giữ công an thì còn khuya. Như đã phân tích trong STT trước việc bắt giữ có sự thông đồng giữa hai bên. Nhưng cho dù là thật thì hãy lấy vụ Thái Bình làm gương. Cộng sản đã cho công an bắt bí mật các người dân chống đối sau đó đưa đi cải tạo, rất nhiều người bị đóng đinh vào tai chết âm thầm. Cho nên chẳng có tiền lệ nào ở đây cả. Nếu có cũng chẳng hề hấn gì khi những kẻ anh bắt cũng chính là con em của các anh. Chừng nào các anh bắt tổng bí thư, thủ tướng...thì đó mới là tiền lệ.
Nói tóm lại nhân dân Đồng Tâm chẳng chiến thắng gì cả vì những lời hứa của đảng CSVN không phải là "tòa án" trong một thể chế tam quyền phân lập hứa. Đó là lời hứa của bọn cướp ,một nhóm lợi ích nắm quyền hứa.Chúng tạm tha cho anh là để "thả con săn sắt bắt con cá rô", để hướng vào việc trấn an tâm lý của 90 triệu dân Việt Nam trong một chính sách diệt chủng và bán nước ở tầm cao hơn. Nếu các anh không thấy được điều này mà cứ tự sướng thì ngày diệt vong sẽ đến sớm.

1 nhận xét: