Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

CÁCH BIẾN THÀNH MỘT SINGAPORE THỨ HAI.

Trong cuộc chiến giành lại vỉa hè để biến thành một Singapore thứ hai, cả một hệ thống chính trị vào cuộc. Nhưng đó là cách làm của mấy con khỉ rừng xanh, của mấy tên du côn lên lãnh đạo thành phố. Singapore sở dĩ thành công là vì đảo quốc này có một bộ óc vĩ đại Lý Quang Diệu biết đứng trên vai người Mỹ.
Trước tình hình này có một cách làm khác để tạo ra một Singapore thứ hai. Cách này cũng chính là cách mà Singapore của Lý Quang Diệu đã từng làm .
Năm 1819, chính trị gia Anh Quốc Stamford Raffles thành lập Singapore hiện đại với vai trò là một trạm mậu dịch của Công ty Đông Ấn Anh, hành động này được Vương quốc Johor cho phép. Anh Quốc giành được chủ quyền đối với đảo vào năm 1824, và Singapore trở thành một trong Các khu định cư Eo biển của Anh Quốc vào năm 1826.
Năm 1975, trước làn sóng tị nạn thuyền nhân của Việt Nam Thủ tướng Anh Margaret Thatcher thậm chí đã tính đến việc mua một hòn đảo ở Thái Bình Dương cho thuyền nhân Việt Nam định cư. Dự định này bị Lý Quang Diệu phản đối, vì lo ngại nó sẽ trở thành một đảo quốc, cũng của những người Tàu tha phương, cạnh tranh với Singpore .
Nếu ngày hôm nay có một làn sóng tị nạn khác và các cường quốc họp nhau lại để mua cho những người Việt tị nạn một hòn đảo khác trên Thái Bình Dương không hiểu là những nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam có thể noi gương Lý Quang Diệu để tạo ra một Singapore phồn thịnh không?
Tôi tin là được nếu chắt lọc loại ra khỏi thành phần đấu tranh dân chủ cuội và những người cấp tiến , đấu tranh dân chủ thật sẽ có cơ hội để thể hiện năng lực của mình.
Tách khỏi cộng sản Việt Nam và cộng sản Trung Quốc các nhà ĐT DC sẽ tự do xây dựng một nền cộng hòa,tam quyền phân lập và pháp trị sau đó đón thêm dân Việt nam chán ghét CS nhập cư.
Hãy cứ để cho bọn DLV và bọn dân chủ cuội rên xiết dưới gót sắt tàn bạo của Trung Quốc và cái ảo tưởng về thiên đường cộng sản của chúng. Chỉ là thương cho dân oan và dân nghèo VN những người không thể ra đi được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét