Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

CHỮA CHÁY.

Xem các clip của đội PCCC của đất nước Việt Nam chữa cháy mà phì cười. Vòi rồng phun nước không hề dập tắt đám cháy mà chỉ tưới vào chỗ không có lửa. Liên tưởng tới tình cảnh của dân tộc Việt Nam hiện nay cũng y chang như vậy.
Lửa cháy đến nơi mà đa số vẫn đủng đỉnh. Nói thì họ chụp mũ cực đoan, đổ thừa tại dân trí chưa cao, chưa có ai lãnh đạo. Nên nhớ đây là "chữa cháy " nhé. Chữa cháy thì có cần tới dân trí không ? Có cần lãnh đạo không? Nghe tiếng kẻng báo cháy là tất cả phải ào ra, chung tay dập tắt đám cháy trước rồi tính sau, đồng thời phải dập đúng vào nguyên nhân gây cháy.Tức là cái đứa đã mở toang cửa nhà và châm lửa. Chữa cháy là phải nhanh,quyết liệt chứ không thể nói là cực đoan hay không cực đoan.
Dư luận viên và dân chủ cuội tất nhiên là chúng cố tình để cho nhà cháy càng nhanh càng tốt. Cái đáng buồn là những người "dân chủ thật" cũng khoanh tay. Vậy nên khi cha Lý báo cháy tất cả vẫn dửng dưng. Kệ mẹ nó. Ba năm trước báo cháy cứu e còn kịp, ba năm sau báo cháy thì bó tay, ba năm nữa báo cháy thì chẳng ma nào thèm nghe vì nó thiêu rụi hết mất tiêu rồi.
Chính Phủ CSVN hiện nay chỉ là con bù nhìn, là cái xác đang thối rửa. Cái xác thối thì nhè vào đâu chẳng thấy giòi? Bới móc nó ra chỉ thêm thối mà thôi. Cái cần thiết là thành lập một chính phủ mới hoặc các tổ chức XHDS mới rồi hướng vào đó và tẩy chay cái xác thối đi. Con đường đó họa may còn có chút hy vọng dập tắt đám cháy.
Nhưng với tình trạng hiện nay thì người cứu ít kẻ mong cho nhà cháy càng nhanh càng tốt thì lại nhiều, nên đành bất lực. Cái xác thối sẽ nhanh chóng tẩu tán tài sản và cao chạy xa bay nhường chỗ cho một chính phủ bù nhìn khác . Thằng châm lửa và thằng đổ xăng đang đứng vỗ tay nhìn ngôi nhà đang cháy. Chỉ có người trong ngôi nhà đó là đang không biết đi đâu.

1 nhận xét:

  1. Vậy nên ai cũng nên biết sử dụng bình chữa cháy để đề phòng cháy nổ...!!!

    Trả lờiXóa