Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

MỘT DÂN TỘC BẤT ĐỘNG ?

Các bạn nào coi phim "Kong: Skull Island" rồi mới thấy đạo diễn Jordan Vogt-Roberts , đại sứ du lịch Việt Nam đã cố tình chơi xỏ dân tộc Việt Nam quá rõ ràng. Khi miêu tả các thổ dân đạo diễn đã miêu tả những khuôn mặt bất động, đứng im từ đầu tới cuối phim.( Diễn viên quần chúng Ninh Bình thủ vai). Cho đến lúc đoàn lính Mỹ và những các nhà thám hiểm rời đi họ cũng đứng im để vẫy tay từ biệt mà không bày tỏ cảm xúc gì.
Có lẻ những thổ dân này đã quá sợ con khỉ Kong và bầy quái vật trên đảo Việt nam.Và cũng có lẻ ông lấy cảm hứng từ việc những thổ dân này đã đứng im bất động trên tay không có lấy một lá cờ, một tấm biểu ngữ để bày tỏ nguyện vọng trong lúc môi trường bị ô nhiễm khi tổng thống Obama ghé thăm.
Nhưng dù sao cuối phim đạo diễn cũng để lại chút an ủi cho dân Việt nam bằng cách xây dựng hình ảnh Kong quằn quại trong biển lửa rồi ngã vật xuống.
Không biết dân tộc Việt nam có tạo ra được biển lửa này không.Chỉ biết rằng họ đã để vuột mất một cơ hội khi để những người đem ánh sáng văn minh đến cho họ ra đi trong nỗi tiếc nuối và hoài vọng. Và cũng chẳng biết trên thực tế con khỉ Kong đến bao giờ mới chết đây khi những thổ dân vẫn bất động mãi mãi như thế ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét