Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

SỰ KHÁC BIỆT CỦA HAI NGÀY 5/3 SAU 38 NĂM

Ngày 5/3/1979 : Tổng động viên toàn quốc chết thế trong cuộc chiến với Trung Quốc.
Ngày 5/3/2017: Tổng biểu tình trên toàn quốc tránh chết thế khi Trung Quốc thải độc trên cả nước.
Giữa hai chữ "tổng" là một khoảng cách 38 năm. Có sự khác biệt không hề nhẹ là 38 năm trước Trung Quốc là kẻ thù của đảng CSVN. 38 năm sau Trung Quốc là bạn vàng của Đảng CSVN với 15 văn kiện bán nước vừa ký chưa ráo mực.
38 năm trước đa số dân Việt Nam vẫn còn khờ khạo khi chưa nhận ra bộ mặt thật của đảng CSVN,họ vẫn ca vang bài ca " Chúng tôi là đồng đội của Lê Đình Chinh" và vẫn nghĩ rằng "tổng động viên" là để cứu nước chứ không phải cứu đảng.
38 năm sau họ "tổng động viên" cả người già và trẻ em hùng dũng tiến vào Formosa không phải để cứu đảng mà là cứu nước .
Đã có một sự lớn lên không hề nhỏ về nhận thức.
Đảng cộng sản đã tách biệt hẳn với dân chứ không hề lẫn lộn như thời nội chiến và đánh Trung Quốc. Đảng không còn dùng dân làm lá chắn ,là chiếc khiên che. Đảng đang đối đầu với dân bằng hệ thống "công an trị" còn đảng còn mình.
Nhân dân Việt Nam không còn ngây thơ trước kẻ thường xuyên "rước voi về giày mả tổ". Họ vẫn còn ngần ngại khi chỉ mặt đặt tên đầy đủ cho đảng CSVN là một đảng bán nước như tầng lớp dân oan. Thế nhưng họ đã nhận ra gần như toàn bộ sự thật về bản chất của một đảng chính trị mà mình đã dày công nuôi dưỡng suốt 87 năm.
Đảng là đảng ,dân là dân.
Đảng còn tồn tại ngày nào dân còn khổ ngày đó.
38 năm ,một khoảng thời gian để nhận chân sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét