Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

TIÊN SƯ ĐỨA NÀO KHÔNG XÚI.

Trong tình hình căng thẳng ,bất đồng chính kiến giữa một số nhà đấu tranh dân chủ trong nước và hải ngoại, tôi thấy nổi lên một luận điểm rất rõ hay bắt gặp nhất trong các tranh luận : đó là hải ngoại chỉ giỏi tài nói,xúi không hiểu anh em trong nước phải trực tiếp đấu tranh với cộng sản, bị bắt bớ đánh đập,tù đày... Ngày xưa cộng sản miền bắc chia lửa với cộng sản miền Nam và dân "thông minh" miền Nam bằng cách chi viện trực tiếp theo cách "hạt gạo cắn làm hai",rồi quân Bắc Việt ào ào vượt Trường Sơn tiến vào "phỏng giái" miền Nam theo lời Hồ chủ tịt " Một thân không thể chia hai.Lưỡi gươm không thể cắt rời núi sông". Còn bây giờ hải ngoại nào về nước để massage em út ,nhậu nhẹt,đem tiền cho chế độ thì OK,hải ngoại nào có tư tưởng chống đối thì a lê hấp dừng bước ngay tại cửa khẩu hải quan, nhận vé khứ hồi.
Như vậy có phải là hải ngoại không bằng lính miền Bắc ngày xưa? Không thực hiện được tinh thần máu chảy ruột mềm ?
Nếu phân tích kỷ ta thấy thế này? Ngày xưa lính miền Bắc tiến vào giải phóng miền Nam là để lấy "cơm trắng cá tươi " ra khỏi mồm dân và tước bỏ quyền biểu tình,quyền bầu cử và đủ các quyền khác của dân miền Nam. Cho nên sự chi viện đó là vô ích. Trong khi đó những người ở hải ngoại hiện tại đa số đều có cha ông tham gia vào việc đem lại cơm trắng cá tươi và quyền con người cho dân miền nam. Do vậy không thể đem chuyện lính miền Bắc ra so sánh với NVHN hiện nay.
Ác cái là bọn người Việt hải ngoại này lại hay gởi tiền về khiến bọn DLV có cớ để nói các nhà "đấu tranh dân chủ" trong nước đấu tranh chỉ vì tiền. Các nhà đấu tranh đáp lại là "không có đồng tiền nào có thể mua nổi lòng yêu nước của họ" . Do vậy các nhà hảo tâm ở nước ngoài cũng nên suy nghĩ lại đừng phá đám phong trào "đấu tranh " trong nước ,đừng để anh em trong nước mang tiếng đấu tranh chỉ vì USD .
Như vậy có phải là hải ngoại không bằng lính miền Bắc ngày xưa? Không thực hiện được tinh thần máu chảy ruột mềm ?Nếu NVHN phát động một phong trào"im lặng tuyệt đối", không post bài chính trị, không kích động xuống đường đấu tranh, không hát hò cổ vũ,không chửi chế độ...mà chỉ post hình ảnh ăn nhậu,du lịch,làm giàu...Thử tưởng tượng lúc đó sau khoảng chừng ba năm thì tình hình đất nước Việt Nam sẽ ra sao ta?
Chắc chắn lúc đó Việt Nam ta sẽ không còn bọn phản động,bọn thế lực thù địch phá rối. Ngư dân sẽ đánh bắt những mẻ lưới cá 5 tỷ đưa vào bờ. Báo chí Đảng sẽ tha hồ nói "Thế nước đang lên""Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng?" Các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước đi đến đâu sẽ được dân nồng nhiệt chào đón như anh Kim Jong Un. Có vị lãnh đạo nào chết thì cả nước sẽ đưa tang theo cách " Đời tuôn nước mắt ,trời tuôn mưa". Dân tộc Việt nam sẽ sánh vai cùng dân tộc Trung Quốc tiến nhanh tiến mạnh ,tiến vững chắc lên chủ nghĩa cộng sản?
Nghĩ đến viễn cảnh đó mới thấy mọi chuyện đất nước hôm nay là cũng do tại bọn phản động hải ngoại xúi giục. Không có chúng chắc chắn đất nước sẽ tiến tới "thiên đường cộng sản" . Lúc đó dân sẽ nói chuyện bọn Mỹ xây dựng hình ảnh con khỉ Kong là hoàn toàn bôi bác ,bịa đặt ?
Chẳng biết viễn cảnh ấy sẽ tới hay là viễn cảnh này thực tế hơn : dân trong nước sẽ thắp nhang khấn vái cầu mong các anh NVHN hãy nói nữa đi,hãy xúi nữa đi. Bởi lẻ xã hội đã phân công: chúng tôi trực tiếp đấu tranh còn các anh nói. Không có chuyện các anh xúi đó mới là một tai họa. Tiên sư thằng nào không xúi để đất nước đi đến tình cảnh ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét