Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

ĐA SỐ NGƯỜI VIỆT VỐN ÍCH KỶ VÀ THIẾU TẦM NHÌN XA.

 Sáng ngủ dậy nhìn thấy một số người giật STT rằng :" Ông Trump làm gì không cần biết, chỉ cần ông làm sập chế độ CS Trung Quốc là ủng hộ ông bất kể".

Cứ tư duy này nên suốt đời, suốt kiếp người Việt ta luôn bị lừa.

Trump làm sao có thể đánh sập được đảng CSTQ khi đảng viên của nó được kết nạp từ người dân Trung Quốc? Chết đảng viên này thì chúng kết nạp đảng viên khác cho đến chừng nào phụ nữ TQ hết trứng, hết giao hợp mới không có đảng viên đảng CSTQ.

Nếu đảng CS Trung Quốc sụp đổ thì cũng một đảng khác lên thay và cũng độc đảng, đàn áp đối lập, tha hóa như đảng CSTQ thì đâu khác gì?

Còn nếu muốn có đa đảng, đối lập thì phải do dân Trung Quốc nghĩ ra chứ ông Trump đâu có can thiệp được?Giả sử đàng này ông Trump dùng bom nguyên tử giết sạch đảng viên đảng CSTQ, đằng kia dân Trung Quốc vẫn muốn một đảng thì chế độ độc tài vẫn tồn tại.

Nhưng chuyện ông Trump làm cho nền dân chủ Mỹ lung lay thì họ chẳng thèm để ý, đ..ch cần biết. Nhưng nếu nền dân chủ Mỹ lung lay thì số phận của họ cũng chẳng hề an toàn. Nhưng họ bất kể chuyện 188 ngàn dân Mỹ chết vì dịch bệnh,xem như c... chết. Họ cũng chẳng thèm tìm hiểu vì sao biểu tình xảy ra ở trên nhiều thành phố Mỹ. Người ta biểu tình vì nhân quyền nhưng họ cứ gán là tội chống chính quyền ông Trump. Nhưng khi họ biểu tình vì nhân quyền chống CSVN thì họ đòi hỏi thế giới phải ủng hộ họ.

Sự thật rằng các nhóm chính trị hành động của đảng Cộng hòa như Lincohn Project, Bush 43, Never Trump... đều chỉ ra rằng nguy cơ nền dân chủ Mỹ bị mất dưới tay Trump là hoàn toàn thật. Họ là đảng Cộng Hòa nhé, không phải là người của Dân chủ để lập luận rằng đảng đối lập bao giờ cũng bôi nhọ như thế.

Các video clip của Lincohn Project đã cho thấy một viễn cảnh mà dân Mỹ phải hứng chịu trong tương lai. Nhưng không cần tương lai ,viễn cảnh đó giờ đây đã được chứng thực tại thành phố Portland bang Oregon.

Người Việt Nam không bao giờ nghĩ cho người dân Mỹ, cho nền dân chủ Mỹ. Họ chỉ nghĩ những gì có lợi cho mình. Họ luôn đòi hỏi thế giới phải thương mình còn không bao giờ nghĩ mình phải thương lại thế giới.

Họ luôn nghĩ một chiều là Trump đánh Trung Quốc nên họ ủng hộ Trump . Không bao giờ nghĩ chiều ngược lại là Trung Quốc đánh Trump nên dân Mỹ chết vô số, kinh tế Mỹ kiệt quệ, nền dân chủ Mỹ bị đàn áp. Dân Mỹ chết kệ bây, tao chỉ biết Trump hô hào đánh Trung Quốc nên tao muốn Trump làm tổng thống, thế thôi. Còn chuyện dân Mỹ đen bị cảnh sát bắn chết, bị dịch bệnh chết gấp 7,8 lần Mỹ trắng, chuyện thất nghiệp... Đ... quan tâm.

Nhưng thật ra chuyện họ mong muốn Trump làm chỉ là chuyện không tưởng. Chỉ là cái chiêu bài để Trump làm tổng thống.

Chuyện thực tế là làm tổn hại nền dân chủ Mỹ để nắm quyền và sau đó ảnh hưởng đến nền dân chủ của cả thế giới là chuyện trong tầm tay và cũng là mục đích mà ông ta nhắm đến.

Nhưng đa số người Việt chưa đạt đến cái tầm để nhìn ra chuyện này. Nếu có nhìn thấy họ cũng chẳng quan tâm. Dân Mỹ chết kệ dân Mỹ đâu liên quan gì đến mình. Trump muôn năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét