Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

TẠI SAO BẠN CÓ THỂ BIẾT RẰNG 100% TRUMP SẼ THẤT BẠI TRONG CUỘC BẦU CỬ NGÀY 3/11 TỚI ĐÂY.

 Trong lịch sử nước Mỹ đã có 58 cuộc bầu cử trong 232 năm và đây là lần bầu cử thứ 59. Nhưng khác với 58 lần trước lần bầu cử thứ 59 này lại rất quan trọng vì đứng giữa khúc quanh giữa dân chủ và độc tài.

Đa số người dân Việt Nam do chẳng hiểu lắm về dân chủ nên cứ nghĩ rằng bầu cử lần này cũng như các lần khác. 30 chưa phải là Tết, đừng nói trước đến ngày đó sẽ tẽn tò.

Tôi chẳng hề ngạc nhiên lắm với những kẻ nhảy vào FB tôi để buông những lời như vậy. Họ cũng giống như Lê Diễn Đức tuy từng làm TBT báo Đàn Chim Việt nhưng kiến thức chính trị rất sơ sài. Tôi cũng chẳng ngạc nhiên với số dân bản chất là "Việt Nam quân chủ" mạo nhận "Việt Nam cộng hòa" tuy chẳng hiểu khái niệm cộng hòa là gì. Họ thất bại khi dân miền Nam lật đổ thần tượng của họ vào ngày 1/11 và bấu víu vào ông Trump để xây dựng mộng ước còn dở dang. Những thành phần này cho dù bạn có nói cách gì ,có dẫn chứng ra sao cũng không thể thay đổi quan điểm của họ.

Tôi chỉ lạ là sao có những nhà ĐT DC ở Việt Nam hay những người từng livetream chống độc tài như HQH những người chín chắn như LMD... lại không thấy được đâu là chính đâu là tà.

Vấn đề hiện tại ai cũng thấy chính là gì?

Đó là nước Mỹ được xây dựng nên bằng "Tuyên ngôn độc lập" 1776 và bằng hiến pháp 1787 chứ không phải bằng tài năng của bất kỳ người nào. Không một tổng thống nào có thể làm cho nước Mỹ vĩ đại cả. Do đó khẩu hiệu "Make America great again" là hoang tưởng là dối trá.

Hai bản tuyên ngôn và hiến pháp đang bị xâm phạm trầm trọng. Trong tuyên ngôn quyền căn bản là "quyền được sống" được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng những kẻ "cuồng Trump" lại bảo là trong dịch Covid-19 có 197.000 người chết thì chỉ có 8% là thực sự chết vì virus, còn lại đều là những người già, những người mang các thứ bệnh nền trong người. Họ không hiểu một nguyên tắc đơn giản là những người già hay mang bệnh nền này nếu không có virus xâm nhập vào Mỹ thì vẫn có thể sống thêm 1 vài năm hay vài chục năm nữa. Cho dù họ chỉ sống thêm một ngày cũng được "Tuyên ngôn độc lập" Hoa Kỳ bảo vệ. Thế nhưng những kẻ lú lẫn này lại bảo 197 ngàn người chết ấy không có gì đáng bận tâm, trước sau cũng chết. Nếu cha mẹ họ tuổi già nằm dưỡng lão chắc chắn họ sẽ bảo trước sau gì cũng chết cho chết sớm đi. Và những kẻ mắc bệnh nền cũng không nên kéo dài mạng sống làm gì?

Đó là chưa kể hiến pháp Mỹ về tu chính án số 1 đã bị Trump xâm phạm trầm trọng trong việc phân biệt chủng tộc, xúc phạm dân biểu da màu, tấn công quyền lực thứ tư, ngăn cản công lý, cấu kết ngoại bang làm ảnh hưởng đến nền dân chủ trong bầu cử.

Tất cả những hành động đụng chạm tuyên ngôn và hiến pháp của Trump đều có chứng cứ ở cả ba ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp. Nó còn lưu dấu trong hàng chục ngàn tác phẩm báo chí và văn học. Nó đang nằm trong các tài liệu lưu trữ của các công tố viên.

Do vậy ở đây không còn là một cuộc bầu cử chọn lựa giữa hai cá nhân xem ai tài hơn để trao quyền lực nữa.

Đó là sự chọn lựa giữa tuyên ngôn độc lập, hiến pháp và một thế lực phủ nhận các giá trị đó.

Là sự chọn lựa giữa thể chế dân chủ và một kẻ muốn tước đoạt thể chế.

Là sự chọn lựa giữa đối lập và đàn áp đối lập, giữa công lý và tội phạm.

Vì vậy có thể nói chỉ người dân Việt Nam mới nghe tuyên truyền của bọn độc tài để vùi dập thể chế, đối lập, tòa án độc lập để bây giờ ngồi than thân trách phận , chửi bới trong vụ Đồng Tâm.

Người Mỹ sẽ không bao giờ cho Trump và con cháu Trump nắm độc quyền lực để hét "12 more years", sau đó khuynh đảo cả ba ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp về chung một nhà và tạo ra các vụ án không cần luật sư như ở Việt Nam.

Chỉ có một lý do duy nhất khiến Trump thắng là các hacker của Nga, Trung Quốc xâm nhập và thay đổi kết quả bầu cử. Nhưng lần này đã có đề phòng, nước Mỹ sẽ không để điều đó xảy ra.

Các thiết chế làm cho nước Mỹ vĩ đại không thể bị mất trong ngày 3/11 tới đây. Bởi đơn giản là nếu có thể mất thì nó đã mất trong 58 cuộc bầu cử trước chứ không cần đợi đến bây giờ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét